EVNGENCO1 và Công an tỉnh Lâm Đồng ký kết Quy chế phối hợp mới về đảm bảo an toàn tại các nhà máy thủy điện

Quy chế phối hợp giữa Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công an tỉnh Lâm Đồng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và môi trường tại 3 công ty thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, Đồng Nai, Đại Ninh được ký kết ngày 20/11/2020 tại thành phố Đà Lạt, trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa 2 đơn vị những năm vừa qua.

Ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 đánh giá cao kết quả công tác phối hợp giữa 2 đơn vị

Ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng Giám đốc đại diện Tổng Công ty Phát điện 1 thực hiện nghi thức ký kết cùng Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng. Tham dự buổi lễ còn có Đại tá Hoàng Anh Tuấn - lãnh đạo Cục An ninh - Kinh tế (Bộ Công an), lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng và 3 công ty thủy điện. 

Quy chế phối hợp mới được ký kết được kỳ vọng đưa công tác phối hợp giữa 2 đơn vị có bước tiến mới

Quy chế phối hợp trước đó đã được Công an tỉnh Lâm Đồng và 3 công ty thủy điện của EVNGENCO1 thực hiện trong 4 năm với nhiều kết quả tích cực. Công an tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp, hướng dẫn; các công ty thuỷ điẹn đã tổ chức quán triệt và thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, an ninh kinh tế, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ tài sản và giữ gìn an ninh trật tự tại công ty. Công an tỉnh cũng hướng dẫn triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an và Công an tỉnh Lâm Đồng liên quan đến lĩnh vực an ninh năng lượng và nhiệm vụ an ninh quốc phòng tại địa phương. Hàng năm, các công ty thuỷ điện cũng đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với với các sự số thiên tai, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, công nhân viên trong công ty trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác an ninh trật tự, chủ động phòng ngừa đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội đảm bảo an toàn trật tự cơ quan. 

Các đơn vị liên quan của hai ngành cũng đã có phối hợp tốt, chủ động báo cáo những vấn đề có liên quan đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn. Các bên cũng thường xuyên trao đổi thông tin, thống nhất báo cáo, tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp tình hình liên quan an toàn vận hành hệ thống nhà máy thuỷ điện, vận hành an toàn hồ đập, đường dây truyền tải điện, trạm biến áp, công tác phòng chống lụt bão…

Nhân dịp tổng kết 4 năm thực hiện quy chế phối hợp, Tổng Công ty Phát điện 1 đã tặng giấy khen cho 8 cá nhân, 8 tập thể của lực lượng công an tỉnh, công an các địa phương đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại các công trình thuỷ điện. Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân ngành điện có đóng góp vào công tác thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại các công trình thuỷ điện.

Trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh giữa 2 đơn vị

 


  • Thu Hà (VP)