Nhiệt điện Nghi Sơn hoàn thành đại tu tổ máy số 1 vượt tiến độ

Ngày 06/11/2020, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tổ chức Lễ tổng kết công tác Đại tu tổ máy số 1 và các hạng mục dùng chung Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 sau 58 ngày thực hiện, vượt kế hoạch sửa chữa được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phê duyệt 2 ngày.

Công tác sửa chữa lớn Tổ máy S1 được Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn thực hiện với nỗ lực và quyết tâm cao

Sau 58 ngày đêm với nỗ lực và quyết tâm cao Tổ máy S1 đã hoàn thành công tác sửa chữa vào ngày 31/10/2020 đảm bảo chất lượng, an toàn và vượt tiến độ 02 ngày so với kế hoạch đề ra. Nhà máy đã hòa lưới thành công vào lúc 9h43'58'' ngày 01/11/2020, hệ thống thiết bị đã đưa vào vận hành ổn định, các thông số vận hành nằm trong giá trị cho phép của nhà sản xuất, kết thúc kỳ sửa chữa lớn tổ máy số 1 năm 2020.

Đ/c  Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu chỉ đạo

Đến dự và chỉ đạo Lễ tổng kết có ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty; ông Phạm Viết Hùng – Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty; ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty và đại diện lãnh đạo các Ban của Tổng công ty. Về phía nhà máy, ông Võ Mạnh Hà – Giám đốc Công ty, cùng toàn thể lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng, các CBCNV Công ty và đại diện các nhà thầu tham gia các gói thầu sửa chữa lớn năm 2020.

Năm 2020 là một năm hết sức khó khăn trong công tác mua sắm vật tư sửa chữa lớn cũng như quá trình triển khai thực hiện sửa chữa tổ máy S1 do phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu. Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng và tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường; Biến đổi khí hậu, thiên tai, lũ lụt, sạt lở, giông lốc, dịch bệnh diễn ra ở nhiều nơi.

Bên cạnh đó, quá trình triển khai công tác sửa chữa gặp nhiều khó khăn khi khối lượng công việc hệ thống nghiền than và hệ thống áp lực rất lớn. Không gian làm việc khu vực lò hơi và thùng nghiền chật hẹp khó thực hiện nhiều công việc đồng thời, vật tư tấm lót nặng (400kg/ tấm), khó căn chỉnh lắp đặt, số lượng ống lò hơi thay thế lớn, cùng nhiều nội dung phát sinh dẫn đến nguy cơ chậm tiến độ rất cao.

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, ngày 01/11/2020 tổ máy sẵn sàng khởi động lò đáp ứng nhu cầu của hệ thống, Công ty đã phối hợp tốt với nhà thầu xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công; lập kế hoạch chi tiết về trình tự cắt thay thế ống lò theo khu vực đảm bảo các nhóm công tác không ảnh hưởng đến nhau; lập sơ đồ kiểm soát theo dõi mối hàn ống lò, tránh sai sót khi đồng bộ kết quả chụp phim; yêu cầu nhà thầu cung cấp nhân lực chất lượng cao…. Bám sát công việc, nghiệm thu giai đoạn công việc để nhà thầu triển khai được các công việc tiếp theo một cách nhanh chóng.

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng và tiến độ sửa chữa lớn Tổ máy S1, Công ty cũng đã làm tốt công tác vận hành an toàn, tin cậy cho Tổ máy S2 và đại diện Tổng công ty trực tiếp làm việc với Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) và các bên liên quan để thực hiện tốt công tác đấu nối giai đoạn 1 Trạm biến áp 500kV Nghi Sơn với Sân phân phối 220kV Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Phát biểu chỉ đạo Lễ tổng kết, ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được của tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn trong phong trào thi đua Sửa chữa lớn vừa qua đồng thời nêu ra một số tồn tại để Công ty khắc phục và thực hiện tốt hơn trong những đợt sửa chữa lớn tiếp theo. Ông Võ Mạnh Hà – Giám đốc Công ty tiếp thu những ý kiến chỉ đạo đó và cam kết tập thể CBCNV Công ty sẽ nỗ lực, đoàn kết, ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được cấp trên giao.

          Đ/c Võ Mạnh Hà – Giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ tổng kết

Để đánh giá các tồn tại và rút kinh nghiệm trong công tác sửa chữa lớn, các Phòng, Phân xưởng đã phát biểu nhiều ý kiến thiết thực, có giá trị như công tác triển khai sửa chữa lớn, công tác nghiệm thu vật tư, công tác giám sát, nghiệm thu kỹ thuật; công tác đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường, những mặt làm tốt, những điểm tồn tại và biện pháp khắc phục cho các đợt sửa chữa tiếp theo.

Đại diện nhà thầu đánh giá chất lượng sau sửa chữa, đánh giá nhân lực sửa chữa của nhà thầu, công tác phối hợp với chủ đầu tư

Tại buổi lễ, để ghi nhận và khích lệ tinh thần của các CBCNV, Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tổ chức trao thưởng cho các Phòng, Phân xưởng và nhóm cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần tạo nên thành công trong công tác sửa chữa lớn năm 2020.

Ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty trao thưởng cho các Phòng, Phân xưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt Sửa chữa lớn năm 2020

Đ/c Võ Mạnh Hà – Giám đốc Công ty trao thưởng cho Tiểu ban nghiệm thu cơ sở đạt giải Nhất trong phong trào thi đua Sửa chữa lớn năm 2020

Ông Vũ Trọng Đức – Phó giám đốc Công ty trao thưởng cho các Tiểu ban nghiệm thu cơ sở đạt giải Nhì trong phong trào thi đua Sửa chữa lớn năm 2020

Ông Hồ Sỹ Nam – Phó giám đốc Công ty trao thưởng cho các Tiểu ban nghiệm thu cơ sở và Phòng đạt giải Ba trong phong trào thi đua Sửa chữa lớn năm 2020

Ông Nguyễn Thanh Sơn –Chủ tịch Công đoàn trao thưởng cho các tổ, kíp vận hành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1, Tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và các Nhà thầu chụp ảnh lưu niệm

 

 


  • Anh Tuấn