EVNGENCO1 trao nhà tình nghĩa và hỗ trợ người dân vùng lũ tại tỉnh Quảng Nam

Nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tích cực triển khai trong thời gian qua, thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng và góp phần cải thiện đời sống người dân tại các địa phương nơi có đơn vị của Tổng công ty đang hoạt động.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho 3 hộ gia đình tại huyện Bắc Trà My

Sáng ngày 19/11/2020, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Lễ bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Trà Đốc, Trà Tân và Trà Bui (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Tham dự buổi lễ có ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc Công ty thuỷ điện Sông Tranh, bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Bí thư Huyện uỷ Bắc Trà My cùng các CBCNV của 2 đơn vị.

Với mỗi gia đình, EVNGENCO1 đã hỗ trợ 100 triệu đồng kinh phí xây nhà. Quá trình thi công dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và các đợt mưa bão liên tiếp nhưng Công ty thuỷ điện Sông Tranh - đơn vị được EVNGENCO1 giao nhiệm vụ đầu tư xây dựng - đã nỗ lực hoàn thành và bàn giao nhà cho người dân đúng kế hoạch.

Đây là 3 trong tổng số 20 căn nhà tình nghĩa được EVNGENCO1 hỗ trợ xây dựng trong năm 2020 với tổng kinh phí 1,9 tỷ đồng tại nhiều địa phương. Trước đó, Tổng công ty đã bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Đồng Nai. Trong tháng cuối năm 2020, Tổng công ty sẽ tiếp tục bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Trà Vinh.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của EVNGENCO1 do ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty dẫn đầu - đã đến thăm hỏi, động viên và trao nhiều suất quà tới người dân tại 2 huyện Bắc Trà My và Nam Trà My - nơi chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ liên tiếp gây ra thời gian qua.

100 phần quà đã được trao tận tay người dân huyện Bắc Trà My

Tại huyện Bắc Trà My, đoàn đã hỗ trợ 10 hộ gia đình bị hư hại hoàn toàn nhà cửa với số tiền 5 triệu đồng/hộ. Đoàn cũng trao 100 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/phần quà, bao gồm hiện vật và tiền mặt) tới các gia đình chịu thiệt hại nặng do mưa lũ của 3 xã Trà Tân, Trà Đốc và Trà Bui.

Đoàn trao số tiền hỗ trợ người dân huyện Nam Trà My thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện

Tại huyện Nam Trà My, đoàn hỗ trợ 16 hộ gia đình có nhà bị hư hại hoàn toàn số tiền 5 triệu đồng/hộ thông qua Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện.

Phát biểu trước chính quyền và bà con địa phương, ông Trần Doãn Thành đã xúc động trước những khó khăn mất mát của bà con vùng lũ và mong bà con nhanh chóng khắc phục được khó khăn ổn định cuộc sống. Đồng thời ông cũng thông tin cho bà con về những chuyến đi hướng về miền Trung của EVNGENCO1 với những phần quà được toàn bộ CBCNV của Tổng công ty đóng góp. 

Ông Trần Doãn Thành bày tỏ sự xúc động trước những khó khăn của bà con


  • Thu Hà (VP)