Tri ân gia đình 22 liệt sỹ đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337

Nằm trong lịch trình công tác của EVNGENCO1 hướng về Miền Trung, ngày 4/11, đoàn công tác đã đến thăm hỏi tri ân gia đình 22 liệt sỹ của đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp đỡ đồng bào khi bão lũ.

Địa điểm tiếp theo trong hành trình của đoàn công tác là tỉnh Quảng Trị, với hoạt động thăm hỏi tri ân gia đình 22 liệt sỹ của đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp đỡ đồng bào khi bão lũ. Đoàn đã đến thăm hỏi gia đình chị Lê Thị Thủy, cán bộ Công ty Thủy điện Quảng Trị, là vợ của liệt sỹ Lê Cao Cường. Thắp nén hương cho liệt sỹ Lê Cao Cường, ông Phùng Văn Sinh,Trưởng đoàn công tác đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn chia sẻ nỗi mất mát không thể bù đắp đến gia đình. Trò chuyện động viên chị Thủy cũng như các thành viên gia đình, các thành viên đoàn công tác vô cùng xúc động khi nghe chị Thủy chia sẻ về chồng mình, liệt sỹ Lê Cao Cường, rằng anh đã hoãn kỳ nghỉ phép để tham gia nhiệm vụ, để rồi bỏ lại mẹ già, người vợ tần tảo và 2 đứa con thơ ra đi mãi mãi khi đang làm nhiệm vụ vì nhân dân. Cùng là những cán bộ trong ngành Điện, đoàn công tác đều mong chị Thủy nén đau thương, mất mát để tiếp tục vươn lên, xứng đáng với sự hy sinh của liệt sỹ Cường.

Đoàn công tác chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình liệt sỹ Lê Cao Cường 

Địa điểm cuối cùng trong lịch trình của đoàn công tác là trung đoàn 830, một trong những đơn vị của đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 để thông qua đơn vị giúp trao những phần quà tri ân đến gia đình 21 liệt sỹ còn lại trong đoàn. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tá Lê Đức Lưu, Trung đoàn trưởng đã chia sẻ với đoàn về hoàn cảnh và sự hi sinh của 22 liệt sỹ. 

Trước tình hình mưa lớn, dài ngày, gây ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng, từ ngày 15/10/2020, cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã hành quân về xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn giúp Nhân dân. Sau những ngày dầm mình trong mưa gió, với bao khó khăn, gian khổ, hiểm nguy giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả, cán bộ, chiến sĩ trở về doanh trại tiếp tục làm công tác ứng phó với mưa lũ thì vào lúc 01h10 phút ngày 18/10, một vụ sụt lở núi nghiêm trọng làm 22 đồng chí cán bộ, nhân viên chiên sĩ Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 hy sinh.

Đoàn công tác thông qua đơn vị gửi món quà tri ân đến gia đình 21 liệt sỹ 

Đây là một tổn thất vô cùng to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Quân khu 4, cán bộ, chiến sỹ toàn quân và nhân dân cả nước; đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hy sinh.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước sự hi sinh vì nhân dân của các anh.

Tiếp sau chuyến công tác này, Tổng công ty Phát điện 1 sẽ tiếp tục tổ chức chương trình hỗ trợ bà con vùng Quảng Nam, một trong những địa bàn có đơn vị của Tổng công ty để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả mưa lũ. 


  • Phạm Phương Thảo (VP)