EVNGENCO1 bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về phòng, chống tham nhũng

Sáng 08/12/2021, lớp tập huấn “Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác Phòng, chống tham nhũng và hướng dẫn kê khai, công khai tài sản, thu nhập” đã được Tổng công ty Phát điện 1 phối hợp với Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra – Thanh Tra Chính phủ tổ chức.

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV, Trưởng Ban chỉ đạo PCTN EVNGENCO1 phát biểu tại lớp tập huấn

Tham dự và chỉ đạo lớp học có đồng chí Nguyễn Tiến Khoa – Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng (PCTN) Tổng công ty/Chủ tịch HĐTV. Cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo các Ban/Văn phòng, Lãnh đạo các Đơn vị thành viên/liên kết của Tổng công ty.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Viện trưởng Viện chiến lược và khoa học Thanh Tra – Thanh tra Chính phủ truyền đạt những kiến thức pháp luật mới, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và quán triệt thực hiện quy định của Luật PCTN năm 2018, Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng, Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập; Hướng dẫn thực hiện các nội dung phòng, chống tham nhũng trong doanh nghiệp nhà nước như: Kiểm soát xung đột lợi ích, kê khai tài sản, thu nhập….

Ông Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Viện trưởng Viện chiến lược và khoa học Thanh Tra – Thanh tra Chính phủ

Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 đã được Quốc hội thông qua ngày 20/11/2018 có có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019. Luật PCTN gồm 10 chương 96 điều quy định về phòng ngừa, phát hiện tham nhũng; xử lý tham nhũng và hành vi khác vi phạm pháp luật về PCTN như: Mở rộng đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập; bổ sung một số loại tài sản, thu nhập phải kê khai; quy định cụ thể về phương thức, thời điểm kê khai tài sản, thu nhập và bổ sung quy định về kê khai bổ sung; quy định cụ thể về việc kê khai bản kê khai tài sản, thu nhập; quy định cụ thể hơn về việc xử lý đối với trường hợp kê khai không trung thực. Bên cạnh đó, Luật cũng quy định một số chương riêng và sửa đổi, bổ sung thêm một số quy định nhằm cụ thể hóa và đề cao vai trò người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác PCTN trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài Nhà nước.

Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xác định rõ trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác PCTN, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ CBCNV, người lao động trong Tổng công ty, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từ đó đảm bảo cho hoạt động SXKD của Tổng công ty/đơn vị ổn định và phát triển bền vững.


  • Chu Tuấn Sơn (TTBV)