Công ty Thủy điện Đồng Nai hoàn thành thí nghiệm hiệu chỉnh phần điện Tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam

Dự án Tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam hiện do Tập đoàn SCG (Thái Lan) làm chủ đầu tư, là công trình trọng điểm quốc gia, có tổng diện tích 460ha, nằm trong Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn (TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Ngoài sản phẩm chính là xăng dầu thành phẩm, còn cung cấp các nguyên liệu đầu vào cho các ngành công nghiệp khác như: bao bì, tơ sợi, ô tô, điện tử…

Một góc Tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam

Công ty Thủy điện Đồng Nai đảm nhận gói thầu thí nghiệm hiệu chỉnh phần điện gói G – tổng thầu Huyndai Hàn Quốc dự án Tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 khiến những khó khăn trong công tác thi công, xây dựng dự án vốn đã muôn trùng khó khăn, lại càng nhân lên bội phần, nhưng bằng sự nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng tiến độ, an toàn hiệu quả và đảm bảo chất lượng của nhóm công tác cán bộ kỹ thuật Công ty Thủy điện Đồng Nai, đã hoàn thành công  tác thí nghiệm hiệu chỉnh phần điện dự án Tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam.

Cán bộ kỹ thuật Công ty Thủy điện Đồng Nai (áo xanh đậm) thí nghiệm, kiểm tra các thiết bị thuộc Tổ hợp lọc hóa dầu Miền Nam

Để đảm nhận khối lượng công việc tương đối lớn, nhóm công tác gồm các kỹ sư, công nhân lành nghề của Công ty Thủy điện Đồng Nai đã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và tuân thủ quy định làm việc nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Quốc tế, hoàn thành thí nghiệm hiệu chỉnh phần thiết bị điện trung thế- hạ thế và các thiết bị phụ trợ với khối lượng rất lớn, cụ thể 191 tủ MV (11,5kV), 126 tủ LV (400VAC - 690VAC), 71 tủ MDB (380VAC), 24 giàn battery (220VDC -110VDC - 24VDC), 206 tủ điều khiển LCS , 106 Máy biến thế (11,5kV), 653 sợi cáp MV (11,5KV), ngoài ra đã hoàn thành thí nghiệm các hệ thống điều khiển SMCS, Capacitor bank, Intercom-Paging-Audible Alarm System, Safety Supervisory System, Fire Alarm …góp phần hoàn thành tiến độ chung dự án Tổ hợp hóa lọc dầu miền Nam, được chủ đầu tư đánh giá cao.

Thí nghiệm hiệu chỉnh hệ thống Battery

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 với những điều kiện làm việc rất khó khăn như điều kiện ăn ở, đi lại vào những thời điểm giãn cách xã hội, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, áp dụng những giải pháp phù hợp, linh hoạt của các cán bộ kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm của Công ty Thủy điện Đồng Nai, cuối cùng đã hoàn thành đúng tiến độ cung cấp điện cho dự án.

Chia sẻ niềm vui cùng với chuyên gia Malaysia (bên trái) sau khi hoàn thành thí nghệm hiệu chỉnh phần điện dự án Tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam.

Những thành công của các dự án làm ngoài trước đây của Công ty như: Điện gió, điện mặt trời, thủy điện, nhiệt điện.. đã tạo tiền đề và động lực rất lớn để tiếp tục hoàn thành dự án mới của Công ty Thủy điện Đồng Nai tại Tổ hợp lọc hóa dầu miền Nam, với các điều kiện làm việc phải theo các tiê chuẩn của Quốc tế dưới sự giám sát chặt chẽ của các kỹ sư nước ngoài. Qua đó, góp phần nâng tầm vị thế và thương hiệu Công ty Thủy điện Đồng Nai. Thành công của dự án đã cho thấy khẳng định hơn nữa trình độ và năng lực trong công tác quản lý kỹ thuật - thí nghiệm hiệu chỉnh thiết bị điện của  lực lượng kỹ thuật của Công ty Thủy điện Đồng Nai.


  • Trương Huy Tường