Công ty Thủy điện Sông Tranh hoàn thành kế hoạch sản lượng điện năm 2021 trước 27 ngày

Vượt qua các khó khăn trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Công ty Thủy điện Sông Tranh hoàn thành kế hoạch sản lượng điện năm 2021 sớm 27 ngày so với kế hoạch được EVNGENCO1 giao và đảm bảo công tác điều tiết cắt giảm lũ cho hạ du an toàn hiệu quả trong suốt mùa mưa năm 2021.

Tính đến ngày 04/12/2021, tổng sản lượng điện Công ty Thủy điện Sông Tranh sản xuất được là 579 triệu kWh, đạt 100% kế hoạch sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 giao trong năm 2021 và vượt kế hoạch sản lượng giao năm 2021 trước 27 ngày.

 

Phòng điều khiển Trung tâm - Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2

Trong điều kiện điều hành sản xuất hết sức khó khăn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại khắp các tỉnh thành trong cả nước, nhiều địa phương phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội và biện pháp tăng cường, trong đó có Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam là nơi có Trụ sở Công ty và Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 đang hoạt động,  công tác sản xuất điện gặp nhiều khó khăn, thách thức trong vận hành, sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy, đặc biệt công tác sửa chữa lớn Tổ máy H2 gặp nhiều khó khăn trong việc mua sắm và tiếp nhận các linh kiện, vật tư thay thế.

Sửa chữa lớn Tổ máy H2 hoàn thành vượt tiến độ trong điều kiện dịch bệnh Covi-19 diễn biến phức tạp 

Thực hiện chỉ đạo của  Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1 về việc thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh đã nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo của cấp trên, của địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covi-19, quyết tâm bán sát các nội dung công việc phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch được giao. Trong điều kiện vacxin phòng chống Covi-19 còn hạn chế, nhu cầu tiêm chủng của các đơn vị trong và ngoài ngành cao. song, Lãnh đạo Công ty đã đưa ra nhiều phương án, phối hợp các đơn vị liên quan, ngành y tế Thành phố đà Nẵng để tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19  cho 100% CBCNV, đến nay toàn bộ CBCNV đã được tiêm mũi 2 đủ điều kiện để đảm bảo các hoạt động sản xuất trong thời gian tới trước tình hình dịch bệnh Covi-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường.

 

Toàn thể CBCNV, Người lao động Công ty Thủy điện Sông Tranh đã được tiêm mũi 2 Vắc xin phòng ngừa Covid-19

Ngoài việc thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thích ứng và kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo nhiệm vụ kép trong tình hình mới cũng như tạo điều kiện sinh hoạt cho toàn thể CBCNV, người lao động tại Trụ Sở Công ty và Nhà máy, kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi CBCNV và gia đình CBCNV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch, chi trả kịp thời tiền hỗ trợ Covid-19 cho người lao động, đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, góp phần tạo tâm lý vui vẻ, phấn khởi để người lao động yên tâm công tác. Chia sẻ với tập thể Lãnh đạo và anh em trong công ty, anh Phạm Hữu Trí - Trưởng ca vận hành nói: "Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, 2 địa phương Quảng Nam và Thành phố Đà Nẵng giãn cách xã hội toàn Thành phố, bản thân đã lưu trú tập trung tại Nhà máy gần 3 tháng, rất nhớ gia đình, nhưng nhờ sự động viên, thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời của Lãnh đạo Công ty, BCH Công đoàn công ty, anh em lưu trú tại đây rất phấn khởi và yên tâm công tác. Ngoài giờ làm việc anh em CBCNv cũng được Lãnh đạo Công ty tạo điều kiện, bố trí các khu vực riêng để luyện tập thể dục, thể thao vừa tăng cường sức khỏe, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh".

Với những nỗ lực và cố gắng trong thời gian qua,  kết quả đã thể hiện ở việc nhà máy vận hành an toàn hiệu quả, vượt tiến độ đại tu tổ máy H2 - Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 trước 3 ngày. Tính đến ngày 4/12/2021, tổng sản lượng điện Công ty Thủy điện Sông Tranh sản xuất được là 579 triệu kWh, đạt 100% kế hoạch sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 giao trong năm 2021 và vượt kế hoạch sản lượng giao năm 2021 trước 27 ngày. 

Trong mùa mưa năm 2021, tại lưu vực Thủy điện Sông Tranh 2 xuất hiện 10 cơn lũ lớn nhỏ khác nhau với lưu lượng về có lúc trên 4.500 m3/s. Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Nam đã điều tiết nước qua tràn trong thời gian dài để tạo dung tích phòng lũ lớn và cắt giảm lũ cho hạ du. Với việc tạo dung tích phòng lũ lớn ở đầu mùa và chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Ban PCTT & TKCN tỉnh Quảng Nam, đến nay qua 10 cơn lũ, Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 đã phối hợp điều tiết tối ưu lượng nước về hồ góp phần tham gia cắt, giảm lũ hiệu quả cho hạ du được dư luận và các cơ quan thông tấn báo chi ghi nhận.

Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 điều tiết, cắt giảm lũ hiệu quả, an toàn cho hạ du trong mùa mưa lũ năm 2021

Dự kiến đến ngày 31/12/2021 Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 sản xuất sản lượng điện đạt 649 triệu Kwh, vượt sản lượng điện theo kế hoạch được giao 70 triệu Kwh, kết quả đạt được nói trên sẽ góp phần tạo động lực cho tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Sông Tranh tiếp tục phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại trong năm 2021 đã được Tổng Công ty phát điện 1 giao và là kết quả để chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập, vượt khó và vươn lên của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh.


  • Hồ Thanh Thiên - Công ty Thủy điện Sông Tranh