Tìm kiếm dự án đầu tư nguồn điện mới tại tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 26/11/2021, Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Cổ phần GS Holding đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh Ủy tỉnh Hà Tĩnh về tìm kiếm dự án đầu tư nguồn điện mới tại địa bàn tỉnh. Ông Hoàng Trung Dũng, UV BCH TƯ Đảng Bí thư Tỉnh Ủy và ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đại diện các Sở, Ban, Ngành liên quan của Tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các ban chuyên môn của Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Cổ phần GD Holding

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 đã đại diện phía nhà đầu tư trình bày báo cáo về năng lực kinh nghiệm và cơ hội đầu tư tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo tại tỉnh Hà Tĩnh là rất lớn (ảnh minh họa)

Nghiên cứu Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2045 cho thấy tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo tại tỉnh Hà Tĩnh là rất lớn.

Với quy mô và tiềm lực vững mạnh, bề dày kinh nghiệm đầu tư và quản lý vận hành các dự án điện, phía EVNGENCO1 và GS Holding khẳng định quyết tâm và thiện chí, đồng thời mong muốn được sự ủng hộ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, các Sở Ban Ngành của tỉnh Hà Tĩnh để đầu tư một dự án nhà máy điện lớn từ 1200MW trở lên tại Trung tâm điện lực Vũng Áng.

Phía nhà đầu tư cũng cam kết phối hợp tốt nhất với các Sở, Ban ngành của Tỉnh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của nhà đầu tư đối với tỉnh Hà Tĩnh với trách nhiệm cao nhất. Dự án sẽ được đầu tư với công nghệ tiên tiến, sử dụng nhiên liệu tối ưu, thân thiện với môi trường, đảm bảo tiến độ và hiệu quả đầu tư; góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội và tạo việc làm cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã cung cấp cho đoàn công tác các thông tin về việc xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hà Tĩnh. Cụ thể là UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành chương trình xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2021. Theo đó, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, Hà Tĩnh sẽ kêu gọi đầu tư vào 71 dự án, tổng vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD, trong đó có các lĩnh vực trọng tâm là công nghiệp, năng lượng. Vì vậy, hi vọng Tổng Công ty Phát điện 1 và GS Holding sớm vào khảo sát, làm việc với các Sở Ban ngành liên quan của Hà Tĩnh về cơ hội đầu tư nguồn điện mới trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành tỉnh Hà Tĩnh cũng đã làm rõ một số nội dung mà nhà đầu tư quan tâm như quy hoạch các dự án đầu tư, các chính sách ưu đãi của tỉnh, nguồn nhân lực tại địa phương…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Ông Hoàng Trung Dũng, UV BCH TƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh Ủy tỉnh Hà Tĩnh đã cung cấp thêm một số thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư, tình hình thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn Hà Tĩnh, tình hình thu ngân sách địa phương năm 2021. Ông Dũng nhấn mạnh: Tỉnh Hà Tĩnh hoan nghênh và đánh giá cao EVNGENCO1 - GS Holding cũng như các nhà đầu tư có năng lực khác đã đến tìm hiểu tiềm năng, lợi thế của địa phương, trên cơ sở đó tính toán và dự định đầu tư dự án nhà máy điện tại tỉnh Hà Tĩnh. Lãnh đạo Tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp các thông tin cần thiết cho phía nhà đầu tư để thảo luận, bàn bạc các nội dung hai bên quan tâm. Nhà đầu tư cần phối hợp với các Sở, Ban ngành của Tỉnh bám sát, làm việc với các Bộ, ngành Trung ương trong việc bổ sung các dự án điện mới vào Quy hoạch.


  • Phạm Phương Thảo