EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng điện tháng 11/2021

Tình hình dịch bệnh Covid – 19 tiếp tục diễn biến phức tạp khiến cho một số nhà máy của EVNGENCO1 phải áp dụng phương án cách ly tập trung lực lượng vận hành, sửa chữa. Tuy nhiên, nhờ hoàn thành kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa đúng tiến độ nên các tổ máy của EVNGENCO1 vận hành ổn định, có hệ số khả dụng cao. Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 11/2021 là 2.544 triệu kWh, đạt 106,9% kế hoạch.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 chủ trì Hội nghị

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị giao ban trực tuyến tháng 12/2021 của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1). Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 chủ trì Hội nghị.

Đặc biệt, tính đến nay, EVNGENCO1 đã có thêm 02 đơn vị hoàn thành sớm và vượt kế hoạch sản lượng điện được giao năm 2021, đó là Công ty Thủy điện Đồng Nai (trước 55 ngày) và Công ty Thủy điện Sông Tranh (trước 27 ngày). Trước đó, Công ty Thủy điện Đại Ninh là đơn vị đầu tiên của EVNGENCO1 hoàn thành kế hoạch.

Công tác cung ứng than nội cơ bản vẫn đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành của các nhà máy. Trong khi đó, giá than nhập khẩu vẫn đang duy trì ở mức cao nên Tổng công ty đã điều chỉnh tiến độ nhập khẩu than phù hợp với nhu cầu trên cơ sở yêu cầu của hệ thống nhằm đảm bảo đủ than cho vận hành trong các tháng cuối năm 2021 và mùa khô năm 2022.

Về ĐTXD, giá trị khối lượng thực hiện tháng 11/2021 của EVNGENCO1 trên 285 tỷ đồng, luỹ kế 11 tháng đầu năm 2021 trên 9.205 tỷ đồng, đạt 87,8% và giá trị thanh toán đạt 87,7% kế hoạch. Các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Công tác quyết toán cũng được thực hiện khá tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Về công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, EVNGENCO1 đang bám sát hướng dẫn chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền. Ngày 26/11/2021, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình cổ phần hóa EVNGENCO1, theo đó kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển tiếp EVNGENCO1 từ danh mục doanh nghiệp thực hiện cổ phần hóa đến hết năm 2020 sang Đề án tổng thể sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp của EVN giai đoạn 2021-2025.

Tháng 11/2021, EVNGENCO1 đẩy mạnh nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho CBCNV với việc tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công”, đồng thời phát động Cuộc thi viết “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 1. Các nhiệm vụ chuyển đổi số khác được thực hiện đúng kế hoạch.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 được EVNGENCO1 tiếp tục thực hiện nghiêm, đồng thời đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong tình hình mới. EVNGENCO1 tiếp tục tích cực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Trong tháng 11/2021, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã trao 100 phần quà hỗ trợ các gia đình thực hiện cách ly phòng chống dịch tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận; Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và Công ty Thủy điện Bản Vẽ tài trợ thiết bị giáo dục cho các trường học tại địa phương để hỗ trợ thầy cô giáo và các em học sinh vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm cần hoàn thành trong tháng cuối năm 2021

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 nhấn mạnh nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa hoàn thành sản lượng điện được giao 2.625,3 triệu kWh. Công tác sửa chữa bảo dưỡng và cung ứng nhiên liệu đảm bảo vận hành các tổ máy phát điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia. Các nhà máy thủy điện vận hành đảm bảo tuân thủ quy định tại Quy trình vận hành liên hồ, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ và tích nước hồ đến mực nước dâng bình thường vào cuối năm 2021, chuẩn bị tốt cho mùa khô năm 2022.

Về ĐTXD, EVNGENCO1 nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong các tháng nước rút cuối năm để hoàn thành các mục tiêu năm 2021 đã đề ra, hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch.

Ông Khoa cũng yêu cầu các đơn vị rà soát tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch công tác chuyển đổi số năm 2021 và phải tập trung hoàn thành trong tháng 12, trong đó trọng tâm là hoàn thiện các phần mềm trực tiếp phục vụ điều hành, sản xuất kinh doanh như EVNGENCO1 Portal, ứng dụng EVNGENCO1 trên điện thoại di động.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được Tổng công ty nghiêm túc thực hiện theo các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương, khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân người lao động, bảo vệ thành quả của vùng an toàn, trở thành nề nếp hàng ngày để duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty.


  • Thu Hà (VP)