Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức thành công Hội thi “An toàn, vệ sinh viên giỏi năm 2023”

Ngày 26/9/2023, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2023.

Về dự và chỉ đạo Hội thi có ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1, bà Trần Việt Hà - Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn, Trưởng Ban nữ công Tổng công ty. Đối với Công ty Nhiệt điện Uông Bí có sự tham dự của Ban Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng/Phụ trách các đơn vị, Trưởng các đoàn thể công ty và 28 thí sinh là an toàn - vệ sinh viên của 9 đơn vị tham gia dự thi.


Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Doãn Thành tặng hoa chúc mừng Hội thi

Ban giám khảo Hội thi được mời từ các đơn vị: Trung tâm Tư vấn pháp luật và Huấn luyện an toàn lao động Công đoàn Quảng Ninh; Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ninh; Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển; Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Uông Bí.


Ông Vũ Quang Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Vũ Quang Chiến - Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh cuộc thi không chỉ nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, kỹ năng hoạt động của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên mà nó còn có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao nhận thức đối với người lao động và người sử dụng lao động trong việc thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Hội thi còn là dịp để Công ty đánh giá chất lượng mạng lưới an toàn vệ sinh viên của các đơn vị, từ đó, làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng đội ngũ an toàn vệ sinh viên, góp phần thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn cao.

Đối với đội ngũ người lao động, Hội thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động về an toàn vệ sinh lao động cho mạng lưới an toàn, vệ sinh viên nhằm góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt hơn công tác an toàn - vệ sinh lao động tại các đơn vị cũng như trong Công ty. Công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách về an toàn, vệ sinh lao động, vận động đội ngũ người lao động trực tiếp tích cực tham gia thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động, tạo thành phong trào quần chúng rộng rãi, xây dựng văn hóa an toàn trong các đơn vị, Công ty cũng được đẩy mạnh. Từ đó, tạo điều kiện cho các an toàn, vệ sinh viên thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng thực hành trong các hoạt động của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa những an toàn, vệ sinh viên của các đơn vị với nhau và có hình thức khen thưởng kịp thời những an toàn, vệ sinh viên đạt thành tích cao trong Hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi năm 2023.


Phần thi chào hỏi của Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt

Nội dung thi tại hội thi gồm: Phần thi chào hỏi; Phần thi trắc nghiệm online; Phần thi xử lý tình huống an toàn; Phần thi thực hành về hồi sinh tổng hợp, xử lý, băng bó vết thương vùng đầu và Kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Phần thi chào hỏi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, tạo điều kiện cho các đội thi thể hiện được tài năng diễn xuất phong phú, đặc biệt với các tiểu phẩm hài thú vị mà các đội biểu diễn tại Hội thi không những mang lại tiếng cười sảng khoái cho cán bộ công nhân viên lao động sau giờ làm việc, mà ý nghĩa thiết thực nhất đó là truyền tải thông điệp về an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Phần thi xử lý tình huống

Phần thi kỹ năng Phòng cháy chữa cháy

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Phân xưởng Hóa, giải Nhì thuộc về đội thi Phân xưởng Sửa chữa Điện Tự động, 02 giải Ba được trao cho Phân xưởng Vận hành và Phân xưởng Nhiên liệu.

BTC Hội thi trao giải Nhất cho Phân xưởng Hóa

Hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi năm 2023 thực sự là sân chơi bổ ích mà ở đó các an toàn vệ sinh viên có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm kiến thức an toàn vệ sinh lao động. Thành công lớn nhất của Hội thi là góp phần nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân viên trong các đơn vị, nâng cao ý thức chấp hành ý thức kỷ luật trong lao động, cách ứng xử trong việc thực hiện các quy định an toàn, vệ sinh lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hiểu rõ thêm trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong tác ATVSLĐ.

Một số hình ảnh khác tại Hội thi:


  • Bùi Thị Vân