Công ty Thủy điện Đồng Nai tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ công nhân viên

Thực tế cho thấy, nếu người bị nạn được sơ cấp cứu kịp thời, đúng cách sẽ có nhiều khả năng giữ được tính mạng, ngăn không cho tình trạng tổn thương hoặc bệnh lý diễn biến xấu đi, góp phần thúc đẩy quá trình lành bệnh, hồi phục. Với ý nghĩa đó, sáng 22/09/2023, Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai đã mời Trung tâm Y tế - Môi trường lao động Công thương tỉnh Đồng Nai về tập huấn sơ cấp cứu cho toàn thể Cán bộ công nhân viên tại Văn phòng trụ sở Công ty, Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Toàn thể lớp học

Chương trình tập huấn nhằm trang bị cho lực lượng Cán bộ công nhân viên các Khối văn phòng cũng như các Phân xưởng của 2 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 các kiến thức, kĩ năng về sơ cấp cứu, để hỗ trợ giúp đỡ kịp thời cho những trường hợp không may bị tai nạn thương tích tại công trường, hiện trường. Qua đó, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng thương tích nặng, tình trạng tử vong và các hậu quả đáng tiếc khác cho nạn nhân, đồng thời trang bị kiến thức đảm bảo an toàn cho bản thân trong tình huống sơ cứu cho người khác.

Thông qua buổi tập huấn, Cán bộ công nhân viên của Công ty sẽ được trang bị những kiến thức, những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu, di chuyển nạn nhân, đáp ứng tốt những tình huống cấp cứu khẩn cấp khi xảy ra, nhằm nâng cao chất lượng sơ cứu ban đầu tại hiện trường, giảm thiểu tối đa những tình huống xấu nhất không mong muốn.

Tương tác vui vẻ qua các câu hỏi - trả lời giữa giảng viên và học viên.

Các học viên được hướng dẫn tận tình phần thực hành sơ cấp cứu ban đầu.

Lớp tập huấn cũng là hoạt động hưởng ứng Ngày sơ cấp cứu Thế giới - sự kiện do Hiệp hội chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khởi xướng từ năm 2000, theo đó kêu gọi các nước, các Hội quốc gia trên thế giới tổ chức Ngày sơ cấp cứu Thế giới hàng năm, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò và ý nghĩa của sơ cấp cứu, đồng thời tôn vinh những người làm công tác sơ cấp cứu tình nguyện trên toàn Thế giới. Qua đó nâng cao nhận thức, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng và người dân trên toàn Thế giới đối với sơ cấp cứu; nâng cao năng lực, kỹ năng sơ cấp cứu tại cộng đồng và mỗi người dân, đáp ứng yêu cầu sơ cấp cứu và cứu hộ, cứu nạn khi có tai nạn, sự cố, thảm họa xảy ra.


  • Nguyễn Anh Tuấn (B)