Khóa đào tạo phân tích, đánh giá và chuẩn đoán, xử lý bất thường và sự cố hệ thống máy biến áp

Từ ngày 25 đến ngày 29/5/2020, tại trụ sở Công ty Thủy điện Đồng Nai, Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Tổng Công ty phát điện 1 tổ chức “Khóa đào tạo phân tích, đánh giá và chuẩn đoán, xử lý bất thường và sự cố hệ thống máy biến áp” cho 30 học viên đến từ các đơn vị trong Tổng Công ty, giảng viên là các Thầy giáo đến từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Các Thầy giáo giảng dạy và học viên của khóa đào tạo

Máy biến áp lực là phần tử rất quan trọng trong hệ thống truyền tải và phân phối điện năng. Trong quá trình vận hành, các bộ phận của máy biến áp lực phải liên tục chịu đựng các ứng suất điện, nhiệt, cơ khí hoặc các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm... Dưới tác động của các yếu tố này, tính năng của các bộ phận trong máy biến áp bị suy giảm theo thời gian và có thể dẫn đến các hư hỏng hoặc làm suy giảm tuổi thọ của máy biến áp. Ngày nay, cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 thì việc đánh giá, chuẩn đoán, xử lý bất thường và sự cố hệ thống máy biến áp trong vận hành đang ngày càng trở thành một yêu cầu tất yếu trong hệ thống điện Quốc gia.

TS. Đỗ Mạnh Cường giảng bài cho học viên

Khóa đào tạo diễn ra trong 5 ngày, các học viên đã được tiếp cận và nắm bắt những kiến thức cơ bản về máy biến áp lực dung trong hệ thống truyền tải, phân tích tổ đấu dây của máy biến áp, phân tích, đánh giá và chuẩn đoán những sự cố trong máy biến áp dễ xảy ra và từ đó đề xuất các biện pháp để xử lý bất thường và sự lý sự cố máy biến áp.

Ô. Nguyễn Quang Vĩnh – Phó giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai phát biểu

Phát biểu tại buổi buổi bế mạc, Ô. Nguyễn Quang Vĩnh – Phó giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai nhấn mạnh “Mục tiêu của khoá đào tạo là trang bị và bồi dưỡng cho học viên kiến thức, kỹ phân tích và chuẩn đoán, xử lý bất thường và sự cố máy biến áp. Thông qua khóa học các học viên sẽ được trao đổi kinh nghiệm về công tác vận hành máy biến áp, mong muốn các học viên vận dụng tất cả những kiến thức đã được bồi huấn để áp dụng cho đơn vị”

Giảng viên và học viên của khóa đào tạo

Khóa học đã giúp cho các học viên trong toàn Tổng Công ty phát điện 1 nắm bắt những kiến thức tốt về phân tích và chuẩn đoán những sự cố trong máy biến áp, bên cạnh đó các học viên cũng có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi, từ đó nâng cao trình độ và khả năng đánh giá, giảm thiểu rủi ro đối với các sự cố thường gặp trong máy biến áp, để từ đó áp dụng tại các đơn vị trong toàn Tổng Công ty phát điện 1.


  • Trương Huy Tường
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét