Đảng bộ EVNGENCO1 đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra

Đó là kết luận của đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hội nghị kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2020 của Đảng ủy Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1). Hội nghị diễn ra ngày 2/12, tại Hà Nội.

Đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2020, đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách, nhưng Đảng ủy EVNGENCO1 đã lãnh đạo, chỉ đạo TCT hoàn thành xuất sắc sản lượng và chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng mùa khô. Kết quả đó có sự nỗ lực lớn của đồng chí Bí thư, đồng chí phó Bí thư, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban lãnh đạo Công ty - đồng chí Dương Quang Thành ghi nhận. Đồng thời, Đ/c cũng đánh giá cao tính thực chất của Hội nghị kiểm điểm của Đảng ủy EVNGENCO1 và các phát biểu, góp ý của các đồng chí trong Ban Chấp hành.

6 tháng cuối năm 2020, EVNGENCO1 đã có những bước tiến vượt bậc trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, với việc kiện toàn và đưa Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải về sinh hoạt chung tại Đảng bộ của TCT. Liên quan đến công tác cán bộ, việc liện toàn bộ máy lãnh đạo cũng là một bước tiến quan trọng để tăng năng lực quản trị điều hành của TCT, có bước tiến đáng kể trong việc quản lý điều hành tại các nhà máy của công ty Nhiệt điện Duyên Hải đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, suất tiêu hao nhiên liệu, vận hành...

Năm 2020, Đ/c Bí thư Đảng ủy cũng ghi nhận EVNGENCO1 đã thực hiện tốt các chỉ đạo của Đảng Ủy EVN, tiêu biểu là việc thực hiện các công tác an sinh xã hội hướng về đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt miền Trung, theo tháng tri ân khách hàng của toàn Tập đoàn.

Đồng chí Dương Quang Thành cũng nêu rõ, bước sang năm 2021, nhiệm vụ của EVNGENCO1 rất nặng nề. Do đó, Tổng công ty cần phải có bước phát triển mạnh mẽ, bứt phá trong hoạt động. Đảng uỷ EVNGENCO1 cần phải quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, đảm bảo đúng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, phát biểu tại hội nghị của Đảng ủy EVNGENCO1

Đ/c Dương Quang Thành cũng yêu cầu Đảng ủy EVNGENCO1 cần phải phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, đưa Tổng công ty Phát điện 1 trở thành một trong những công ty phát điện hàng đầu.

Lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn cũng đề nghị EVNGENCO1 cần chú trọng công tác cán bộ, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, sớm ban hành chương trình kiểm tra giám sát năm.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 cho biết tập Đảng ủy TCT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt đầy đủ và kịp thời triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Tập đoàn, bám sát nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

Đ/c Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 báo cáo tại Hội nghị 

Đ/c Bí thư Đảng ủy EVNGENCO1 cũng khẳng định, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy EVNGENCO1 đã lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 tập trung triển khai và hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm 2020 theo kế hoạch Tập đoàn giao. Thực hiện tốt đề án nâng cao độ tin cậy và hiệu suất vận hành các tổ máy nhiệt điện; Thực hiện cải tạo, nạo vét thường xuyên luồng, kênh dẫn nước làm mát tuần hoàn (ở Duyên Hải, Quảng Ninh); Áp dụng  KHCN vào công tác quản lý khối lượng, chất lượng nhiên liệu; Đo lại đặc tuyến hiệu suất các Tổ máy để kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh lại chỉ tiêu suất hao nhiệt theo điều kiện thực tế. Trong thời gian tới Tổng Công ty sẽ triển khai mạnh mẽ các nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng KHCN đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với Công tác Cổ phần hóa, Tổng Công ty đã phân công trách nhiệm rất cụ thể đối với Lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các Ban có liên quan trong việc bám sát các cấp trong việc xử lý công tác CPH. Cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 thường xuyên tu dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.


  • Phạm Phương Thảo (VP)