Công ty Thủy điện Sông Tranh đặt mục tiêu tăng 8,8% sản lượng điện trong năm 2021

Ngày 21/1/2021, Công ty và Công đoàn Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, Hội nghị người lao động năm 2020, 2021 và Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Ông Nguyễn Quang Cương- Thành viên HĐTV EVNGENCO1, ông Nguyễn Tiến Chương- Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO1, ông Nguyễn Văn Bé – Phó chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 và đại diện các Ban chuyên môn của EVNGENCO1 đã tham dự Hội nghị này.

Ông Lê Đình Phúc- PGĐ công ty đọc báo cáo tổng kết công tác năm 2020

Năm 2020 là năm tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm (2016 - 2020). Ngay từ những ngày đầu năm với quyết tâm chính trị cao, toàn thể CBCNV không ngừng phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, vận hành Nhà máy thủy điện quan trọng liên quan đến an ninh năng lượng Quốc gia. Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn do diễn biến thủy văn phức tạp và ảnh hưởng của đại dịch COVID - 19, mà nơi ở và làm việc của CBCNV Công ty thủy điện Sông Tranh lại nằm trong vùng tâm dịch Quảng Nam và Đà Nẵng. Thực hiện chủ đề năm 2020 được giao là “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020 của Tổng công ty Phát điện 1”. Theo đó, Công ty được giao 14 nhiệm vụ. Kết quả thực hiện hoàn thành 14/14 nhiệm vụ. qua đó, kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 năm (2016- 2020), đa số đều đạt và vượt kế hoạch .

Năm 2021, Công ty đặt mục tiêu vận hành  Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 theo quy trình vận hành liên hồ chứa và phương thức huy động công suất của Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia với sản lượng Điện sản xuất đạt  565,8 triệu kWh, tăng 8,8% so với KH năm 2020, tỷ lệ điện tự dùng và tổn thất MBA: 0,45%, tỷ lệ dừng máy do sự cố: 0,5%, tỷ lệ dừng máy do bảo dưỡng: 5,48%, giá bán điện giao ngay tăng thêm ∆G (đ/kWh): 91,3, doanh thu bán điện tăng thêm ∆D (tỷ đồng): 8,3, tiết kiệm từ 10% chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, chi phí khác bằng tiền, chi phí sửa chữa lớn. Thực hiện chủ đề năm ‘‘Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam’’, Công ty sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến trong mọi lĩnh vực hoạt động, đặc biệt về quy trình quản lý và vận hành nhằm nâng cao hiệu quả phát điện, độ an toàn, tin cậy.

Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 tham dự và chỉ đạo Hội nghị

Tại hội nghị, Lãnh đạo Công ty cũng đã trình bày một số giải pháp để thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới như: Giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 theo định hướng chuyển đổi số của EVN; Làm chủ công tác giám sát và tự sửa chữa nhỏ lẻ hệ thống thiết bị trong Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2; Xây dựng chiến lược phát triển chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông, đặc biệt truyền thông nội bộ để CBCNV, người lao động hiểu và gắn kết với Công ty.

Song song báo cáo tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công ty, Đại diện BCH Công đoàn Công ty, ông Trần Văn Hoạt - Phó chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Sông Tranh  báo cáo tổng kết kết quả thực hiện công tác Công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020 đánh giá rõ nét kết quả hoạt động công tác Công đoàn của BCH Công đoàn Công ty Thủy điện Sông Tranh trong việc phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống CBCNV, người lao động trong thời điểm khó khăn nhất của đại dịch covid-19 mà tâm dịch bùng phát tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Thường xuyên chia sẻ những khó khăn, động viên CBCNV, người lao động, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có sáng kiến trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Năm 2020, các hoạt động của Công đoàn Công ty thủy điện Sông Tranh đã bám sát chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt các phong trào CNVC-LĐ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Các hoạt động đã đi vào chiều sâu, bám sát thực tế sản xuất, tích cực tham gia góp ý xây dựng quy chế quy định liên quan tới quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Tăng cường chăm lo đời sống đảm bảo thu nhập, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn kết mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và đơn vị. Bên cạnh các mặt đạt được, Lãnh đạo BCH Công đoàn cũng nhận thấy các mặt tồn tại như:  vẫn còn thiếu chủ động trong các hoạt động về Công đoàn, một số hoạt động chưa kịp thời và đáp ứng được nhu cầu, lợi ích chính đáng cho người lao động.

Ông Trần Văn Hoạt – PCT Công đoàn đọc báo cáo tổng kết kết quả hoạt động công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Hội nghị diễn ra trong không khí phấn khởi, cởi mở nhưng không không kém phần nghiêm túc, CBCNV hăng hái tham gia ý kiến phát biểu, các ý kiến xoay quanh vấn đề nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động tại Nhà máy và kiến nghị Lãnh đạo Công ty cùng lãnh đạo các Phòng/Phân xương tìm ra giải pháp tốt nhất để nâng cao thu nhập của người lao động theo tiêu chí “năm sau cao hơn năm trước”.

Hội nghị cũng đã biểu quyết thông qua danh sách bầu chọn đại biểu đại diện tham dự Hội nghị người lao động EVNGENCO1 năm 2021. Qua quá trình lấy ý kiến bằng biểu quyết giơ tay, Hội nghị đã chọn ra 5 đại biểu tiêu biểu và được Hội nghị thống nhất 100%.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn quang Cương- Thành viên HĐTV EVNGENCO1 và ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO1 đã cởi mở tâm sự và chia sẻ với những khó khăn mà tập thể Lãnh đạo và CBCNV công ty Thủy điện Sông Tranh đã nỗ lực vượt qua trong thời điểm bùng phát dịch bệnh của đại dịch Covid-19, vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo hoạt động sản xuất cung ứng điện cho Quốc gia và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 do EVNGENCO1 giao. Năm 2020, EVN, EVNGENCO1 đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung ứng đủ điện, sản xuất kinh doanh có lợi nhuận, bảo toàn và phát triển được vốn. Thành công của EVN, EVNGENCO1 trong năm 2020 có sự đóng góp của Công ty Thủy điện Sông Tranh – Ông Nguyễn Tiến Chương nhấn mạnh. 

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 đề nghị Công ty bám sát chủ đề năm của EVN và EVNGENCO1 đẩy mạnh tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí. Đảm bảo vận hành an toàn công trình, thiết bị. Thực hiện việc theo dõi, quan trắc, đánh giá theo quy định. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, phát huy sáng kiến, giải pháp kỹ thuật để tăng hiệu quả công việc và năng suất lao động.  nâng cao hiệu quả công tác truyền thông bên ngoài, không để xảy ra sự cố truyền thông như những năm công ty mới thành lập, đặc biệt quan tâm công tác truyền thông nội bộ để CBCNV công ty và người lao động hiểu hơn về Công ty, về Tổng công ty phát điện 1 để phấn đấu lao động và gắn kết lâu dài hơn với Công ty.

Ông Nguyễn Tiến Chương -Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO1  phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Ghi nhận những nỗ lực và thành quả trong năm vừa qua, Công ty đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, UBND tỉnh Quảng Nam,Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng nhiều bằng khen cao quý khác cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công ty.

 Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2021, Công ty phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo EVNGENCO1 và toàn thể CBCNV và người lao động Công ty Thủy điện Sông Tranh.

Một số kết quả đạt được trong năm 2020:

- Giá bán điện bình quân năm là: 995,5 đồng/kWh.

  - Tổng doanh thu năm đạt được  (bao gồm thuế, phí) là: 666,105 tỷ đồng.

  - Tổng thuế, phí nộp ngân sách nhà nước là: 83,429 tỷ đồng.

  - Lợi nhuận đạt: 125 tỷ đồng.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:


  • Thanh Thiên