Thủy điện Đồng Nai đào tạo cập nhập thông tư, quy trình, quy định mới liên quan đến vận hành Hệ thống điện Quốc gia

Trong 2 ngày 01,02/8/2024, tại Tp Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) tổ chức khóa đào tạo cập nhập thông tư, quy trình, quy định mới liên quan đến vận hành Nhà máy điện, Hệ thống điện và thị trường điện cho lực lượng vận hành Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 & Đồng Nai 4.

Toàn cảnh khóa đào tạo

Các học viên đã được các giảng viên của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) truyền đạt những kiến thức về vận hành hệ thống điện, thị trường. Thông qua khóa đào tạo, các học viên đã trao đổi học tập, thảo luận các nội dung về thu thập tài liệu, số liệu, tổng quan về Hệ thống điện, phương thức đăng ký công tác theo kế hoạch, đột xuất, cập nhật những thay đổi trong quy trình điều độ, quy trình xử lý sự cố và quy trình thao tác trong Hệ thống điện Quốc gia. Khóa đào tạo được thiết kế riêng cho nhân viên vận hành Nhà máy Thủy điện nhằm nâng cao năng lực vận hành, đảm bảo an toàn, hiệu quả các tổ máy phát điện.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh – Quyền Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai phát biểu tại khóa học

Ngoài ra, khóa đào tạo còn bổ sung cho các học viên về các kiến thức: Công tác phối hợp vận hành giữa Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) và Công ty Thủy điện Đồng Nai, Phương thức đăng ký phiếu công tác điện tử; một số khái niệm liên quan sự cố; công tác báo cáo, DIM, các dạng sự cố thường gặp trên lưới điện; cung cấp hướng dẫn thêm các thông tin nghiệp vụ cần thiết, chia sẻ các kinh nghiệm, cách thức vận dụng linh hoạt trong công tác vận hành Nhà máy Thủy điện.

Ông Nguyễn Đoàn Khuê – Điều độ viên A0 giảng dạy về công tác Điều độ Hệ thống điện Quốc gia

Điều độ viên A0 Cao Khắc Giáp trực tiếp giảng dạy và giải đáp một số câu hỏi của các học viên  

Tổng kết khóa học, Ông Nguyễn Huy Phước - Phó trưởng phòng điều độ, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) đánh giá rất cao tinh thần học tập của các học viên trong quá trình tham gia đào tạo tại Công ty, tin tưởng khóa học sẽ đem đến cho các học viên nhiều kiến thức có ích trong vận hành các tổ máy phát điện. Đồng thời, khóa học cũng là cơ hội để cán bộ công nhân viên của hai đơn vị nâng cao tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình vận hành Hệ thống điện Quốc gia.

Ông Nguyễn Huy Phước – Phó trưởng phòng Điều độ (thứ 7 từ phải sang) và ông Trần Mạnh Hà -  Phó trưởng phòng Tổ chức và nhân sự (thứ 7 từ trái sang), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) trao chứng chỉ khóa đào tạo cho các học viên

Với tinh thần học tập nghiêm túc và sự hướng dẫn tận tình từ các Điều độ viên A0, khoá học đã diễn ra thành công. Những kiến thức tiếp thu được trong quá trình học tập, sẽ giúp nhân viên vận hành Công ty Thủy điện Đồng Nai trang bị, bổ sung và hoàn thiện các kiến thức thực tế, cập nhật những kiến thức mới về các quy trình vận hành hệ thống điện nhằm nâng cao hiệu quả vận hành ổn định, an toàn, tin cậy các tổ máy phát điện tại Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 & Đồng Nai 4.

 Lãnh đạo hai đơn vị, cán bộ giảng dạy và các học viên chụp hình lưu niệm


  • Trương Huy Tường
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét