Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Thủy điện Đồng Nai bàn giao 02 căn nhà tình thương trên địa bàn xã Đắk Plao

Sáng ngày 24/7/2024, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp cùng UBND xã Đắk Plao tổ chức khánh thành và bàn giao 02 nhà ở cho 02 hộ nghèo là gia đình ông K’Tàng và gia đình ông Hoàng Văn Hính, diện tích mỗi căn nhà là 70 m2 với tổng số tiền là 186 triệu đồng.

Toàn cảnh của buổi Lễ Bàn giao nhà tình thương

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 và chương trình “Tết nhân ái – Lan tỏa yêu thương” của UBND tỉnh Đắk Nông, đồng thời cũng là hoạt động thường niên của Công ty Thủy điện Đồng Nai. Kinh phí xây dựng được trích từ Quỹ giải chạy công nhân viên chức lao động Tổng công ty Phát điện 1 năm 2023 và Quỹ An sinh xã hội của CBCNV Công ty Thủy điện Đồng Nai. Để thuận lợi trong việc tìm hiểu hoàn cảnh của các hộ gia đình và quá trình xây dựng nhà tình thương, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của UBND cùng các ban/ngành, đoàn thể xã Đắk Plao.

Trao bảng tượng trưng bàn giao căn nhà cho ông K’ Tàng

Tham gia buổi lễ Bàn giao nhà có đồng chí Phạm Thị Thảo – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Đắk Glong, đồng chí Y Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đắk Plao, đồng chí Phan Quốc Ly – Phó Giám đốc Đài truyền hình tỉnh Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh – Phó bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai và bà con Bon B’Tong, xã Đắk Plao.

Phát biểu tại Lễ Bàn giao, đ/c Nguyễn Quang Vĩnh – Quyền Giám đốc Công ty có đôi lời chia sẻ: "Với nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh điện, hàng năm Công ty đóng góp 1.5 tỷ kWh điện cho lưới 500kV và đóng góp cho ngân sách nhà nước trên 02 tỉnh là trên 290 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty Thủy điện Đồng Nai luôn quan tâm và tích cực hỗ trợ, đồng hành với địa phương trong công tác An sinh xã hội, giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên các địa bàn trụ sở trú đóng. Tại xã Đắk Plao, Công ty đã trao quà cho hộ nghèo các xã trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán, tài trợ làm lan can, làm mái che cho trường mầm non Hoa sen, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn và nhiều hoạt động khác… Công ty mong muốn là một trong những nhân tố tích cực trong đóng góp vào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của tỉnh nhà”.

Đ/c Nguyễn Quang Vĩnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ Bàn giao nhà

Thay mặt cho huyện Đắk Glong, đ/c Phạm Thị Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phát biểu: “Thay mặt UBND Huyện, tôi rất vui mừng và ghi nhận những đóng góp của Công ty Thủy điện Đồng Nai trong những năm vừa qua. Đặc biệt, trên địa bàn huyện Đắk Glong, Công ty đã xây dựng 02 nhà tình thương và 02 nhà tình nghĩa từ năm 2018 cho đến nay. Đó là những đóng góp vô cùng to lớn cho phong trào chung tay vì người nghèo của huyện”. Đ/c cam kết sẽ luôn đồng hành với Công ty để cùng nhau phát triển, cùng nhau vững mạnh về cả kinh tế và an ninh quốc phòng.

Đ/c Phạm Thị Thảo -  Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện phát biểu tại Lễ Bàn giao nhà tình thương

Đ/c Y Minh -  Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đắk Plao (người ngoài cùng bên trái) trao quà chúc mừng gia đình ông K’ Tàng về ngôi nhà mới

Tại Lễ Bàn Giao nhà, Công đoàn Công ty Thủy điện Đồng Nai có những món quà ý nghĩa trao cho gia đình ông Hoàng Văn Hính và ông K’ Tàng.

Đ/c Nguyễn Văn Phúc – Phó Chủ tịch Công Đoàn Công ty Thủy điện Đồng Nai trao quà cho gia đình khó khăn


  • Bùi Quốc Huy