EVN kiểm tra công tác thực hiện đề án nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao năng suất lao động tại CTNĐ Duyên Hải

Ngày 12/04/2018 tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, ông Phạm Mạnh Thắng – Thành viên HĐTV EVN đã chủ trì cuộc họp kiểm tra công tác thực hiện đề án nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao năng suất lao động năm 2017 của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Ông Phạm Mạnh Thắng  – TV HĐTV EVN chủ trì cuộc họp (ảnh Thanh Tuấn)

Tham dự buổi họp còn có ông Ngô Sơn Hải – Phó TGĐ EVN, ông Nguyễn Khắc Sơn – Tổng Giám đốc EVNGENCO1, ông Phùng Văn Sinh – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO1, Lãnh đạo các Ban thuộc EVN và EVNGENCO1; Ban Giám đốc và Phụ trách các Phòng/ Phân xưởng thuộc Công ty.

Sau khi nghe báo cáo của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, ý kiến của Lãnh đạo EVNGENCO1 và các Ban EVN Ông Phạm Mạnh Thắng kết luận: Các nhà máy do Công ty Nhiệt điện Duyên Hải quản lý đang chiếm tỉ trọng gần 70% sản lượng điện của EVNGENCO1; vì vậy Lãnh đạo và CB.CNV Công ty cần phải hiểu rõ vai trò và vị trí quan trong của các Nhà máy do Công ty quản lý đối với EVNGENCO1 nói riêng và EVN nói chung. Công ty cần phải xây dựng phương án cụ thể để thực hiện có hiệu quả đề án.

Ông Nguyễn Khắc Sơn – TGĐ EVNGENCO1 phát biểu tại cuộc họp 

Tiếp tục nghiên cứu biện pháp kỹ thuật, công tác quản lý, đào tạo để nâng cao hệ số khả dụng của các nhà máy; cách thức để nâng cao hiệu quả thực hiện các giải pháp. Rà soát lại các quy trình, quy định để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế nhằm giảm thiểu nhất các sự cố và nâng cao tính kỹ luật lao động, an toàn lao động.

Đối với công tác sửa chữa, ông Phạm Mạnh Thắng cũng yêu cầu Công ty cần có sự nghiên cứu, đanh giá nguyên nhân các sự cố để xử lý triệt để, có biện pháp mua sắm vật tư dự phòng để từ đó nâng cao hiệu suất thiết bị. Công ty cần xem xét giải pháp thuê đơn vị bên ngoài thực hiện các công tác sửa chữa lớn; kiện toàn đội ngủ lực lượng sửa chữa Công ty để thực hiện các công tác sửa chữa nhỏ, thường xuyên.

Cuối cùng, ông Thắng đề nghị EVNGENCO1 cần xây dựng cơ chế phù hợp để thu hút và giữ chân lực lượng lao động có năng lực, kinh nghiệm; chỉ đạo và hỗ trợ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong công tác cải thiện môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ cho người lao động.


  • Nguyễn Chí Thành (CTNĐ Duyên Hải)