Hiệu quả từ định hướng ứng dụng công nghệ tại Tổng công ty phát điện 1

Năm 2017 với chủ đề năm " Đẩy mạnh Ứng dụng khoa học công nghệ", Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã thực hiện tốt phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, được CBCNV trong toàn Tổng công ty hưởng ứng tích cực.

Ứng dụng KHCT trong công việc

Các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã có hàng trăm nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị và tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng trong quá trình sản xuất. Trong đó, có những sáng kiến khắc phục được các khiếm khuyết mà trước đây nhiều chuyên gia, nhà chế tạo vẫn chưa thực hiện được như: Lập trình phục hồi hệ thống điều khiển kênh 1 tuabin nhà máy 300MW nhiệt điện Uông Bí; giải pháp lắp đặt máng cấp than nguyên trực tiếp bằng thủ công vào máy nghiền khi máy cấp than nguyên bị sự cố… Hay ở Công ty Thủy điện Đồng Nai với các sáng kiến cải tiến phương pháp súc rửa bộ làm mát gió máy phát; ghép chung các mạng IP vào thiết bị truyền dẫn quang; chuyển đổi nguồn tự dùng cấp cho đập tràn từ nguồn nhà máy; chống văng dầu ổ hướng tuabin; giảm rung và ồn Jetpump nước kỹ thuật; thiết kế hệ thống đo thấm thân đập từ xa... Tổng công ty đã bảo vệ thành công đề tài phun phủ vật liệu composite chống ăn mòn tại nhà máy nhiệt điện Uông Bí và Nhiệt điện Quảng Ninh; Hoàn thành đề cương đốt than trộn tại nhiệt điện Duyên Hải 1...

Là đơn vị quản lý nhà máy nhiệt điện có nhiều dây chuyền công nghệ hiện đại, với mục tiêu đẩy mạnh áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất, EVNGENCO1 luôn coi trọng việc nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.  Việc áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong năm qua đã góp phần tăng năng suất lao động lên 15%, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, mang lại nguồn lợi về kinh tế.

Những thành tích, kết quả mà EVNGENCO1 đã đạt được thể hiện quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV EVNGENCO1. Đây chính là động lực để năm 2018, EVNGENCO1 với thế và lực mới sẽ phấn đấu đạt sản lượng điện là 34.374 triệu kWh. 

 


  • Phạm Phương Thảo (Văn phòng)