Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 21/01/2021, tại TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Về tham dự hội nghị có đại diện Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn và các Ban chuyên môn của Tổng công ty Phát điện 1 cùng toàn thể CBCNV Công ty Thủy điện Đồng Nai.

Toàn cảnh hội nghị

Trình bày báo cáo tổng kết, ông Nguyễn Quang Vĩnh - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Trong năm 2020, nhiều khó khăn đến với Công ty. Đầu năm, mực nước hồ thấp hơn 2,4 mét so với thiết kế, tình hình khí tượng thủy văn không thuận lợi, lưu lượng về thấp hơn so với trung bình nhiều năm (tần suất chỉ đạt 78%). Bên cạnh đó, Công ty dừng hoàn toàn 04 tổ máy trong tháng 7/2020 để thực hiện công tác sửa chữa lớn theo kế hoạch đã được phê duyệt. Tuy nhiên, Công ty đã tận dụng tối đa lưu lượng nước về để vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các tổ máy, đảm bảo độ sẵn sàng các tổ máy đáp ứng nhu cầu huy động của A0 đồng thời thực hiện thực hiện các nhiệm vụ điều tiết hồ chứa đảm bảo sản xuất điện góp phần nâng cao an ninh hệ thống điện và cấp nước đúng quy định theo Quy trình vận hành liên hồ chứa phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho vùng hạ du. Tính đến cuối năm 2020, Công ty sản xuất được 1.334,8 triệu kWh đạt 100,43% sản lượng kế hoạch giao và tích nước hồ vào cuối năm 2020 đạt cao trình 589,4m.

Trong năm 2020, Công ty đã hoàn thành 17 hạng mục Sửa chữa lớn với tổng chi phí là 38.366 triệu đồng với chi phí tiết kiệm trên 10%. Về sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Tổng Công ty phê duyệt 05 sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong đó 04 đề tài ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 gồm: Logic điều khiển tổ máy, Kích từ, CMC và cân bằng động rotor đối với turbine được phê duyệt chuyển qua sáng kiến và 01 Đơn sáng kiến được phê duyệt. Công ty đã thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN và chống hạn cho hạ du, thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ và PCCC&CNCH…. Báo cáo đã nêu rõ nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần và tạo môi trường thân thiện để CBCNV phát huy hết năng lực và cống hiến tối đa cho Công ty.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh – Phó giám đốc báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Ông Nguyễn Mạnh Huấn  Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty phát điện 1 đã ghi nhận, biểu dương tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020. Sang năm 2021, Công ty Thủy điện Đồng Nai sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách như: tình hình KTTV diễn biến bất thường; năng lượng tái tạo phát triển nhanh gây khó khăn trong việc chủ động điều tiết hồ chứa; các hệ thống công trình, thiết bị sau 10 năm vận hành có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng làm ảnh hưởng đến các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật,… Do đó, Ông Nguyễn Mạnh Huấn yêu cầu Công ty Thủy điện Đồng Nai cần nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, mong rằng lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty Thủy điện Đồng Nai tiếp tục nỗ lực, có những định hướng chỉ đạo, giải pháp phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Ông Nguyễn Mạnh Huấn – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát điện 1 phát biểu chỉ đạo

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai khẳng định năm 2021, Công ty sẽ phối hợp với Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) khai thác có hiệu quả nguồn nước để đảm bảo sản lượng điện cho cả 02 nhà máy là 1.377,0 triệu kWh (sản lượng được Bộ Công thương giao tại Quyết định số 123/QĐ-ĐTĐL ngày 31/12/2020), đảm bảo doanh thu, lợi nhuận đạt được tối ưu nhất, phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc giải quyết các tồn tại của Dự án. Phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu vận hành ổn định, tin cậy; ứng dụng triệt để thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong công tác điều hành, quản lý nhằm tăng năng suất lao động, là doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng và xã hội.

Ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai phát biểu kết luận hội nghị

Lãnh đạo Tổng Công ty phát điện 1 tặng món quà năm mới cho Tập thể CBCNV Công ty Thủy điện Đồng Nai

Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công ty Thủy điện Đồng Nai đã thành công tốt đẹp. Những thách thức, khó khăn mà Công ty phải đối mặt trong năm tới còn rất lớn, để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 Công Ty và Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 kêu gọi sự đoàn kết, quyết tâm hơn nữa và phối hợp thống nhất cao của toàn thể CB-CNV Công ty nhằm thực hiện các giải pháp, chỉ đạo và hoàn thành kế hoạch Sản xuất kinh doanh năm 2021, đóng góp cho thành tích chung của Tổng Công ty.

Một số hình ảnh tại hội nghị:


  • Nguyễn Thanh Bình
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét