Rất nhiều hoạt động vui nhộn trong buổi lễ ra mắt CLB Tiếng Anh EVNGENCO1

Chiều tối ngày 23/04/2018, tại Trụ sở Tổng công ty Phát điện 1, Câu lạc bộ Tiếng Anh (CLB) đã có buổi đầu ra mắt thành công. Tham dự buổi lễ ra mắt có Chủ tịch Nguyễn Tiến Khoa, Phó TGĐ Phùng Văn Sinh, Chủ tịch Công đoàn Trần Doãn Thành; các Trưởng Ban TC&NS, QLĐTXD, Chánh văn phòng và trên 45 cán bộ đăng ký là thành viên CLB. Ngoài ra, buổi lễ ra mắt còn có các giáo viên nước ngoài đến từ Trung tâm tiếng Anh AMY do CLB mời tham dự hỗ trợ một số hoạt động định kỳ của CLB.

Sau khi giới thiệu khai mạc, Đ/c Mai Thanh Tiếp, chủ tịch CLB tiếng Anh đã có bài phát biểu giới thiệu về ý nghĩa sự ra đời của CLB cũng như nội dung các chương trình sinh hoạt định kỳ của CLB Tiếng Anh. Với mục đích tạo ra sân chơi để các thành viên có cơ hội giao lưu, học tập, nâng cao trình độ sử dụng tiếng Anh, và cao nhất đó là đáp ứng được các đòi hỏi, yêu cầu của công việc chuyên môn ngày càng cao của TCT. Câu lạc bộ dự kiến ban đầu sẽ sinh hoạt cố định vào chiều thứ hai với tuần suất 2 tuần/buổi, trong đó dự kiến Câu lạc bộ sẽ chia thành các nhóm dựa theo trình độ và công việc chuyên môn gồm: Nhóm TA các lĩnh vực phổ thông (giao tiếp, văn hóa, lịch sử, du lịch,....); Nhóm TA chuyên ngành Kỹ thuật – An toàn; Nhóm TA liên quan đến Kinh tế, tài chính – pháp luật; Nhóm TA liên quan đến Đầu tư -xây dựng, đấu thầu. Trước mỗi kỳ sinh hoạt CLB, ban chủ nhiệm sẽ chuẩn bị đề cương và phân công để các nhóm chuẩn bị tài liệu cho kỳ sinh hoạt lần sau. Mỗi kỳ sinh hoạt, các nhóm sẽ chuẩn bị một bài thuyết trình về một chủ đề đã được phân công và các thành viên trong nhóm phải luân phiên chịu trách nhiệm trình bày bài thuyết trình của nhóm mình.Ban chủ nhiệm sẽ chuẩn bị các bài đọc để các thành viên nâng cao kỹ năng đọc và dịch tài liệu, trong đó tập trung nhiều vào các văn bản liên quan đến Hợp đồng, các văn bản pháp lý, các mẫu hồ sơ mời thầu, hồ sơ kỹ thuật, đề án.... Sau mỗi buổi sinh hoạt, điều phối viên của CLB sẽ tổng hợp danh mục từ vựng và bài đọc để các thành viên ôn luyện, và sẽ tổ chức kiểm tra hiệu quả việc tự học của các thành viên thông qua các hoạt động, trò chơi của kỳ sinh hoạt tiếp theo. Ngoài ra, để nâng cao kỹ năng nghe, nói, Ban chủ nhiệm cũng sẽ báo cáo Lãnh đạo Tổng công ty xin được hỗ trợ thuê giảng viên, chuyên gia để hỗ trợ giảng dạy thêm thông qua các bài giảng, trò chơi để tăng thêm tính hấp dẫn, cuốn hút của các hoạt động.

Cũng trong Lễ khai mạc, Ông Nguyễn Tiến Khoa- Chủ tịch TCT, thành viên danh dự của CLB đã có bài phát biểu bằng Tiếng Anh động viên các thành viên CLB hãy cố gắng nắm bắt mọi cơ hội để nâng cao khả năng tiếng Anh. Hãy tạo thói quen suy nghĩ bằng Tiếng Anh, luyện nói Tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Tập nói chuyện với đồng nghiệp, với bạn bè bằng Tiếng Anh; tăng cường các kỹ năng Tiếng Anh từ các bài học trên mạng internet, google, you tube,… Ông Chủ tịch cũng tin tưởng với một sân chơi lành mạnh như CLB của TCT, khả năng Tiếng Anh của các chuyên viên TCT sẽ phát triển tốt, đáp ứng nhu cầu công việc. Và Ông hứa sẽ cố gắng thu xếp thời gian để có thể sinh hoạt CLB thường xuyên cùng các thành viên khác.

Tiếp đó, các hoạt động chính của lễ ra mắt CLB đã diễn ra thực sự sôi nổi. Ban chủ nhiệm CLB đã giới thiệu các giáo viên nước ngoài hướng dẫn các thành viên tham gia các trò chơi liên quan đến Tiếng Anh. Nhiều các thành viên đã giơ tay tự nguyện vào các nhóm và hào hứng tham gia mọi hoạt động do giáo viên đưa ra. Một số trò chơi như nối chữ (Word link), đi siêu thị (Supermarket Game), đoán từ (Guess the word)… đã thực sự lôi cuốn các thành viên. Rất nhiều tiếng cười, tiếng reo hò, cổ vũ của các nhóm và các thành viên khán giả. Xen kẽ các hoạt động, một số thành viên cũng tham gia hát Tiếng Anh như đóng góp tiết mục văn nghệ giúp lễ ra mắt CLB trở nên hấp dẫn hơn.  

Từ các hoạt động chơi mà học, CLB phát hiện ra nhiều thành viên có khả năng ngôn ngữ tốt, tư duy nhanh, có niềm đam mê với môn học Tiếng Anh.

Lễ ra mắt CLB Tiếng Anh tại cơ quan Tổng công ty đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn những buổi học thú vị về sau.

CLB Tiếng Anh ra đời từ ý tưởng của Ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch TCT trong Ngày hội văn hóa diễn ra vào tháng 10/2017 và có quyết định phê duyệt Đề án thành lập tại văn bản số 1306/QĐ-EVNGENCO1 ngày 13/04/2018 của Tổng giám đốc Tổng công ty. CLB chính thức được thành lập theo quyết định số 1053/QĐ-EVNGENCO1 ngày 16/4/2018 và ban hành nội quy hoạt động tại quyết định 1054/QĐ-EVNGENCO1 ngày 16/4/2018. CLB dự kiến bước đầu sinh hoạt 2 buổi/tháng, có giáo viên nước ngoài hỗ trợ giảng dạy.

Các nhóm tham gia trò chơi đoán từ theo gợi ý của đồng đội


  • Phạm Thị Xuyến (VP)