Những chuyển biến tích cực trong công tác phát triển Đảng tại Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Công ty Nhiệt điện Uông Bí xác định rõ công tác phát triển Đảng là một mặt quan trọng của công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự tồn tại, phát triển của Đảng.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, trong những năm qua, Đảng ủy Công ty thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng đảng viên trẻ, đảm bảo sự kế thừa, phát triển, tăng thêm nguồn sinh lực cho Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới hiện nay.


Lễ kết nạp Đảng viên mới của Chi bộ Phòng Hành chính và Lao động Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Những năm qua, Đảng bộ Công ty đã tập trung công tác phát triển đảng viên, đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển đảng. Hàng năm, Đảng bộ cử quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp đảng, đảng viên mới. Do định biên của Công ty nên trong 10 năm gần đây, Công ty không tuyển thêm CBCNV, do đó nguồn để phát triển đảng viên mới rất khó khăn. Tuy nhiên, Đảng bộ Công ty luôn phấn đấu hàng năm kết nạp đạt và vượt kế hoạch chỉ tiêu Thành ủy giao. Từ năm 2020 đến năm 2022, Đảng bộ Công ty đã kết nạp 43/43 đảng viên mới, đạt 100% so với so với kế hoạch Thành ủy giao. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ Công ty đã kết nạp được 11/15 đảng viên mới và đang hoàn thành hồ sơ kết nạp Đảng cho 04 quần chúng ưu tú.

Việc kết nạp thêm những đảng viên mới nhằm tăng sức chiến đấu mới cho tổ chức đảng, làm trẻ đội ngũ của Đảng, làm cho tổ chức luôn luôn nhạy bén với cái mới, giữ vững mối liên hệ với quần chúng; làm cho tổ chức cơ sở của Đảng bám rễ sâu trong quần chúng để tổ chức, vận động quần chúng thực hiện tốt mọi đường lối, chính sách của Đảng. Đồng thời Đảng bộ Công ty tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 28-CT/TW, ngày 21/01/2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp Đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách đưa ra khỏi Đảng.

Nhờ vậy, kết quả kết nạp đảng viên mới trong toàn Đảng bộ có chiều hướng tăng dần theo từng năm, chất lượng đội ngũ đảng viên có chuyển biến tích cực. Số đảng viên được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ có trình độ đại học trở lên cao; số đảng viên mới kết nạp là đoàn viên, thanh niên chiếm tỷ lệ cao; việc kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức cơ bản thực hiện đảm bảo phương châm, tiêu chuẩn, điều kiện, nguyên tắc, quy trình, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương. Chất lượng đảng viên của Đảng bộ được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng xây dựng các chi bộ, Đảng bộ đạt vững mạnh hàng năm.


  • Đỗ Thị Thanh Thủy