EVNI thực hành tiết kiệm điện theo tấm gương Hồ Chí Minh

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu về lối sống giản dị và thực hành tiết kiệm. Chính vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày từ việc ăn, ở, sinh hoạt, ở mọi lúc, mọi nơi, Bác không nói nhiều, không hô hào đao to búa lớn mà luôn thể hiện tinh thần gương mẫu về thực hành tiết kiệm bằng chính những hành động, nếp sống của mình.

Một trong những lời dạy đó là Bác thường nhắc nhở cán bộ, nhân dân về thực hành tiết kiệm điện: “Nước ta còn nghèo, nên càng phải tiết kiệm điện. Mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, xí nghiệp... đều tiết kiệm điện thì chúng ta sẽ đủ điện để dùng cho đời sống và sản xuất”. Bác cũng rất chú ý đến ngành điện và Bác thường nói điện khí hóa phải đi trước một bước bởi vì xã hội phát triển, Điện có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của chúng ta. Tất cả các ngành nghề hiện nay từ thủ công đến chuyên nghiệp đều cần có sự tham gia của điện năng.

Cho dù ở bất cứ nơi đâu, thành phố hay đồng quê, nông thôn hay thành thị, vùng núi hay hải đảo thì mạng lưới điện luôn là những điều cần thiết nhất. Cuộc sống của con người sẽ chẳng được như ngày hôm nay nếu như không có sự tồn tại của điện năng tham gia vào cuộc sống. Không thể tưởng tượng được cuộc sống của chúng ta hiện nay sẽ như thế nào nếu như không có điện.

Năng lượng điện không phải tự nhiên mà có, chủ yếu do thiên nhiên ban cho và cách con người tận dụng và khai thác một cách thông minh. Với những điều đó cho ta hiểu được rằng cần trân trọng thiên nhiên hơn, sử dụng điện năng đúng lúc đúng việc. Hành động thiết thực nhất đối với bản thân mỗi chúng ta, hãy “Tắt khi không sử dụng”. 

Tại Công ty cổ phần EVN Quốc tế, mỗi CBCNV đều nghiêm chỉnh thực hiện thực hành tiết kiệm theo Thông báo số 244/TB-EVNI ngày 19/04/2024.

Cụ thể, Công ty đã tăng không gian xanh bằng cách trồng thêm và chăm cây trong khuôn viên của Công ty. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa, tắt hết các thiết bị chiếu sáng trong thời gian nghỉ trưa, tối; tắt tất cả các thiết bị điện khi ra khỏi phòng trên 30 phút và tắt nguồn điện nếu không có nhu cầu sử dụng các thiết bị khi hết giờ làm việc; đặt nhiệt độ điều hòa ở mức tối thiểu bằng 260c;tuyệt đối không mở cửa văn phòng, cửa sổ khi bật điều hòa.

CBCNV cũng đc khyến cáo hạn chế tối đa sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện vào các khung giờ cao điểm, khuyến khích sử dụng thang bộ thay cho sử dụng thang máy cho các tầng thấp và giữa các tầng gần nhau trong các giờ cao điểm sử dụng điện và mua sắm các thiết bị mới có hiệu suất năng lượng cao (dán nhãn năng lượng từ 4 sao trở lên).

Ngoài ra, Công ty thường xuyên theo dõi website https://sudungdien.evn.com.vnđể theo dõi, giám sát tình hìnhtiêu thụ điện, thông tin số liệu điện năng tiêu thụ hàng tháng/tuần/ngày để biết và làm tốt hơn về sử dụng điện tiết kiệm.

Việc sử dụng điện tiết kiệm là vấn đề vô cùng cần thiết với mỗi người dân, mỗi nhà, mỗi một cơ quan đoàn thể. Tiết kiệm điện sẽ không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm tiền bạc, của cải, sức lực của bản thân mà chúng ta đã góp phần không nhỏ vào hành trình tiết kiệm năng lượng cho cả xã hội, tiết kiệm năng lượng toàn cầu, cho hôm nay và cả mai sau.


  • Bùi Thị Tuyết