Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đến thăm và làm việc tại EVNGENCO1

Ngày 10/12/2020, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tiếp đón Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đến thăm và làm việc tại trụ sở Tổng công ty tại Hà Nội.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh và Đồng chí Trần Tiến Hưng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và làm việc với Tổng công ty Phát điện 1.

Về phía Tổng công ty Phát điện 1 có ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Hữu Thịnh, Tổng giám đốc và các đồng chí thuộc Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các ban chuyên môn.

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 giới thiệu về đơn vị 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, với tinh thần trọng thị đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty. Trong phần giới thiệu về Tổng công ty Phát điện 1, ông Khoa đã nhấn mạnh quy mô và thế mạnh của Tổng công ty Phát điện 1, là một trong những Tổng công ty Phát điện hàng đầu Việt Nam với tổng công suất 7121,5MW, chiếm 15% trong cơ cấu công suất đặt toàn hệ thống điện quốc gia; tổng sản lượng điện sản suất năm 2019 đạt gần 38 tỷ KW. Năm 2019, EVNGENCO1 là tổng công ty duy nhất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành kế hoạch được giao. Năm 2020, EVNGENCO1 cũng là TCT phát điện duy nhất hoàn thành vượt mức sản lượng 6 tháng mùa khô và đang tiến tới hoàn thành tốt sản lượng năm 2020. Với các tiềm năng và thế mạnh hiện có của Tổng Công ty về tài sản, con người và quy mô và tài chính, EVNGENCO1 mong muốn sẽ tìm kiếm được cơ hội đầu tư phát triển dự án năng lượng tại một tỉnh giàu tiềm năng là Hà Tĩnh, trong đó ưu tiên đầu tư nhà máy điện khí LNG và năng lượng tái tạo. 

Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh (bên phải) và Đồng chí Trần Tiến Hưng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh cũng thay mặt đoàn công tác cảm ơn sự quan tâm của EVNGENCO1 trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư của của đơn vị tại tỉnh nhà. Đ/c Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá tốt tiềm lực của Tổng công ty Phát điện 1. Đồng thời, ông cũng khẳng định Hà Tĩnh là một tỉnh đầy tiềm năng, trong đó có tiềm năng về năng lượng và khát vọng tìm kiếm các nhà đầu tư thích hợp. Ông Dũng đề nghị EVNGENCO1 sớm thành lập Đoàn khảo sát vào làm việc với địa phương và có các kế hoạch cụ thể, thiết thực. Ông Dũng cũng hứa sẽ chỉ đạo các sở ban ngành tại địa phương tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp nghiên cứu các cơ hội đầu tư về điện gió, điện mặt trời và các địa phương tiềm năng như khu vực Vũng Áng, Hương Sơn, Hương Khê… Đ/c nhấn mạnh lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ để doanh nghiệp và địa phương cùng phát triển. 


  • Phạm Phương Thảo (VP)