Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp đoàn công tác Bộ Tư lệnh cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia

Sáng ngày 29/12/2023, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia do Đại tướng Dieng Sarun - Phó Tham mưu Trưởng Liên quân, Phó Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh.

Tiếp đón và làm việc cùng đoàn có ông Âu Nguyễn Đình Thảo – Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, cùng quản lý các Phòng, Phân xưởng thuộc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

A person standing in front of a group of peopleDescription automatically generated

Đại diện Công ty giới thiệu tổng quan về Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Tại đây, đoàn đã được nghe đại diện Công ty giới thiệu về dây chuyền sản xuất của các nhà máy, đặc biệt là hệ thống công nghệ và công tác bảo vệ môi trường tại Công ty và những đóng góp của Trung tâm điện lực Duyên Hải đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được giao nhiệm vụ quản lý vận hành 03 nhà máy do EVN, EVNGENCO1 đầu tư tại Trung tâm điện lực Duyên Hải, với tổng công suất thiết kế 3.178 MW và cảng biển TTĐL Duyên Hải. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty đã sản xuất hơn 98 tỷ kwh điện, góp phần đảm bảo nguồn năng lượng điện phục vụ phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung; thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Đại diện cho Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, ông Âu Nguyễn Đình Thảo – Phó Giám đốc Công ty đã bày tỏ niềm vui mừng khi Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia đã đến thăm, làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và mong muốn thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Vương quốc Campuchia và tỉnh Trà Vinh nói chung cũng như giữa Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải Việt Nam nói riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Dieng Sarun - Phó Tham mưu Trưởng Liên quân, Phó Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với đoàn công tác. Sau khi được nghe Lãnh đạo Công ty giới thiệu và trực tiếp tham quan hệ thống thiết bị, công nghệ và công tác vận hành các nhà máy, ông và các thành viên trong đoàn công tác rất phấn khởi trước những kết quả và tiềm năng phát triển về năng lượng điện của tỉnh Trà Vinh.

A group of people wearing hard hatsDescription automatically generated

A group of people in hard hatsDescription automatically generated

Đại tướng Dieng Sarun thăm quan tại Phòng điều khiển Trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Cảng biển

Đại tướng Dieng Sarun đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong công tác quản lý các Nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn an toàn về môi trường. Đồng thời nhấn mạnh chuyến tham quan thực tế này là cơ hội để đoàn trải nghiệm, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là hiểu sâu sắc hơn về công nghệ sản xuất nhiệt điện than tại Trung tâm điện lực Duyên Hải – Trung tâm nhiệt điện than lớn nhất tại Đồng bằng Sông Cửu Long.


  • Mộng Huyền