Những dấu ấn của Công đoàn EVNGENCO1 trong năm 2023

Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động và tích cực, tận tâm trong các hoạt động thiện nguyện là những dấu ấn nổi bật của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) trong năm qua.

Những hoạt động nổi bật này đã được ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 điểm lại tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024” diễn ra ngày 27/12 vừa qua tại TP Hà Nội.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đỗ Đức Hùng - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo EVNGENCO1, lãnh đạo các đơn vị và 100 đại biểu đại diện các cấp Công đoàn trong Tổng công ty.

Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động và tích cực, tận tâm trong các hoạt động thiện nguyện là những hoạt động được ông Trần Doãn Thành – Chủ tịch Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh tại báo cáo tổng kết năm 2023

Trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của nhiều yếu tố, ảnh hưởng đến tình hình SXKD và ĐTXD của Tổng công ty, Công đoàn EVNGENCO1 đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy EVNGENCO1, Công đoàn Điện lực Việt Nam; chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các đoàn thể, đã triển khai chỉ đạo các cấp công đoàn đa dạng hóa các hình thức hoạt động, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; đời sống, tinh thần của cán bộ công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) được giữ vững ổn định, CBCNVCLĐ yên tâm công tác.

Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2023 thành công tốt đẹp với mục tiêu đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người lao động

Trong năm 2023, các cấp Công đoàn trong Tổng công ty đã không ngừng chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tổ chức Hội nghị Người lao động; Hội nghị Đối thoại định kỳ; Hội thi Văn hóa Doanh nghiệp cấp Tổng công ty theo đúng quy định. Việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, đoàn viên cũng từng bước được cải thiện để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người lao động.

Hội thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2023 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và khơi dậy niềm tự hào của CBCNV EVNGENCO1

Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động thiết thực ủng hộ nhân dân và chính quyền địa phương nơi có đơn vị hoạt động với tổng số tiền quyên góp ủng hộ cho các hoạt động xã hội từ thiện toàn Tổng công ty là trên 12,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty cũng thường xuyên quan tâm coi, công tác chăm lo người lao động là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm và đã phối hợp cùng chuyên môn dành nguồn kinh phí để chăm lo cho người lao động.

Nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực được Công đoàn phối hợp với chuyên môn triển khai

Với những kết quả đó đã được ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới Công đoàn EVNGENCO1 cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chia sẻ những khó khăn chung của Tập đoàn để phát động các phong trào thi đua gắn liền với nhiệm vụ chính trị của EVN và của Tổng công ty, từ đó đổi mới cách thức hoạt động mang lại hiệu quả cao tránh tính hình thức, dàn trải.

Ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao những kết quả Công đoàn EVNGENCO1 đã đạt được trong năm 2023

Ông Đinh Kim Cương - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên EVNGENCO1 đã ghi nhận vai trò của Công đoàn trong năm 2023 trong việc đồng hành cùng với chuyên môn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Tổng công ty đề ra. Trước những khó khăn, thách thức của năm 2024 và những năm tiếp theo, ông đề nghị Công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ông Đinh Kim Cương, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu tại Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng năm 2023 của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2023.

Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:

Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng trao Cờ thi đua của CĐ ĐLVN cho Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Phó Chủ tịch CĐ ĐLVN Đinh Thị Thanh Bình và Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 Trần Doãn Thành tặng Bằng khen CĐ ĐLVN cho các tập thể xuất sắc năm 2023

Phó Chủ tịch CĐ ĐLVN Đinh Thị Thanh Bình và Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 Trần Doãn Thành tặng Bằng khen toàn diện CĐ ĐLVN cho các cá nhân năm 2023


  • Minh Phương