Công đoàn EVNGENCO1 đồng hành cùng chuyên môn, vượt khó, hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch Quý I năm 2020

Đó là đánh giá kết quả thực hiện hoạt động Công đoàn trong Quý 1 và triển khai nhiệm vụ Quý II - Năm 2020 tại Hội nghị trực tuyến ngày 17/04/2020, với sự tham gia của các đ/c UVBCH; UBKT Công đoàn TCT, Chủ tịch và Phó chủ tịch CĐCS trực thuộc Công đoàn TCT phát điện 1. Đồng chí Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn TCT chủ trì Hội nghị.

Quí I/2020, tình hình hoạt động của Tổng công ty có những khó khăn do ảnh hưởng đại dịch covid-19; Lưu lượng nước về các hồ chứa thủy điện thấp hơn mức trung bình nhiều năm; tình hình cung ứng than của các Nhà máy nhiệt điện khó khăn; nhưng được sự Lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và có các giải pháp tích cực của Lãnh đạo TCT và các đơn vị thành viên, sự phối hợp chuyên môn và Công đoàn các cấp nên tình hình SXKD và ĐTXD của Tổng công ty đảm bảo giữ vững ổn định và phát triển, sản lượng điện sản xuất toàn Tổng công ty đạt  9,989 tỷ kWh bằng 103,2% kế hoạch, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, Kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Ô. Trần Doãn Thành - CTCĐ TCT chủ trì Hội nghị

Song song với phòng chống đại dịch covid-19, các Phong trào thi đua trong lao động sản xuất vẫn được duy trì, như phát động phong trào thi đua hoàn thành sản lượng điện 6 tháng mùa khô đối với các Công ty nhiệt điện.

Công tác chăm lo cho người lao động luôn được Công đoàn các cấp phối hợp cùng chuyên môn hết sức quan tâm và có các giải pháp bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần, người lao động được đón Tết Nguyên đán an lành, đầm ấm, 100% người lao động đã được nhận đầy đủ lương, thưởng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được công đoàn các cấp thăm hỏi, động viên kịp thời, kinh phí dành để chăm lo cho người lao động tại các đơn vị trong dịp tết Nguyên đán là trên một tỷ đồng. Đặc biệt, trong Quý 1, Lãnh đạo TCT và Công đoàn TCT tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và trả lời đối thoại trực tiếp người lao động tại các phân xưởng sản xuất của các đơn vị nhiệt điện (Nhiệt điện Uông Bí, Nhiệt điện Duyên Hải và Nhiệt điện Quảng Ninh) với Số tiền thăm hỏi động viên là 120 triệu đồng.

Chủ tịch HĐTV TCT và CTCĐ TCT thăm hỏi CBCNV Công ty nhiệt điện Duyên Hải

Lãnh đạo TCT và CTCĐ TCT gặp gỡ đối thoại tại Công ty NĐ Uông Bí

Đồng hành cùng chuyên môn chăm lo người lao động trực tiếp vận hành, sửa chữa của các đơn vị trong phòng chống dịch covid-19; Công đoàn TCT đã trích từ Quỹ Công đoàn và kêu gọi đóng góp tiền phụ cấp kiêm nhiệm của các đ/c CB Công đoàn (UVBCH; UBKT và Ban nữ công Công đoàn TCT) 6 tháng để hỗ trợ cho lực lượng lao động trực tiếp phải cách ly do yêu cầu sản xuất theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ để mua sắm các nhu yếu phẩm cá nhân cần thiết  với số tiền 200 triệu đồng.

Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty phối hợp chuyên môn đã quan tâm huy động kinh phí từ các nguồn lực (Công đoàn ĐLVN, Quỹ phúc lợi tập trung TCT, Quỹ Công đoàn TCT và các đơn vị) để đầu tư xây dựng các công trình thiết chế thể thao cho CBCNV, người lao động tại các đơn vị: Thuỷ điện Đồng Nai, Bản Vẽ, Sông Tranh với tổng số số tiền 2,3 tỷ đồng.

Cùng với công tác chăm lo cho người lao động, các hoạt động an sinh xã hội được Công đoàn TCT phối hợp với chuyên môn quan tâm, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh covid – 19, Công đoàn Tổng công ty đã kêu gọi CNVCLĐ nhắn tin và ủng hộ bằng tiền với Tổng số tiền ủng hộ trên 2,272 tỷ đồng.

Thực hiện chủ trương của Lãnh đạo TCT để triển khai xây dựng nhà tình nghĩa trong năm 2020 của các địa phương tại các đơn vị (Nhiệt điện Duyên Hải, Thuỷ điện Đồng Nai, Sông Tranh và Bản Vẽ) với số tiền 1,9 tỷ đồng được trích từ quỹ phúc lợi tập trung của TCT. Hiện tại Các đơn vị đang tổ chức triển khai thực hiện.

Để xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất, nhằm tạo môi trường an toàn cho người lao động, giảm thiểu TNLĐ. Tổng công ty và Công đoàn Tổng Công ty đã ban hành kế hoạch liên tịch số 02/LT – EVNGENCO1 – CĐ ngày 21/01/2020 về tổ chức cuộc thi kiến thức an toàn vệ sinh lao động qua mạng internet và Kế hoạch Liên tịch số 06/LT – EVNGENCO1 – CĐ ngày 11/3/2020 về tổ chức Hội thi cán bộ an toàn, ATVSV giỏi cấp Tổng công ty năm 2020; dự kiến sẽ diễn ra trong Quý 2/2020.

Quý II và cả năm 2020, tình hình SXKD của TCT tiếp tục gặp những khó khăn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, với tinh thần quyết tâm và luôn luôn vượt khó thành công, Công đoàn các cấp cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Một là: Phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp tuyên truyền vận động người lao động chia sẻ khó khăn của TCT/Đơn vị trong bối cảnh do đại dịch Covid-19, đảm bảo vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa tham gia tích cực lao động sản xuất để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra;

Hai là: Tuyên truyền về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty; Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;

Ba là: Tổ chức các phong trào thi đua các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020; “Tháng Công nhân” năm 2020. Căn cứ tình hình thực tế, phối hợp chuyên môn đồng cấp để tổ chức thành công các cuộc thi, Hội thi, Lễ biểu dương theo các KHLT

Bốn là: Phối hợp cùng chuyên môn tăng cường kiểm tra công tác ATVSLĐ, PCCN, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghệ nghiệp. Tăng cường công tác quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới ATVSV.

Năm là: Tổ chức các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần người lao động, nhất là đối với lực lượng trực tiếp sản xuất trong diện cách ly tập trung tại nhà máy theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương, của EVN; EVNGENCO1 và Đơn vị; thăm hỏi động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tháng công nhân; chăm sóc con CNVCLĐ nhân Tháng hành động vì trẻ em và ngày Gia đình Việt Nam;

Sáu là: Rà soát triển khai công tác quy hoạch cán bộ Công đoàn, Đại hội công đoàn các cấp để phù hợp nhiệm kỳ Đại hội Công đoàn TCT theo nội dung Văn bản số 60/CĐ ĐVN ngày 19/02/2020 của Công đoàn Điện lực Việt Nam;

Bảy là: Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn.


  • Minh Phương (VP Công đoàn)