Đảm bảo công tác sản xuất doanh và đầu tư xây dựng trong khi phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đó là nội dung chính của chỉ thị của Hội đồng Thành viên Tổng công ty Phát điện 1 sau buổi làm việc qua MS Teams của Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 với các Ban và đơn vị báo cáo ảnh hưởng dịch COVID-19 tới công tác SXKD - ĐTXD của các Đơn vị phát điện.

Công Ty Nhiệt điện Uông Bí triển khai phương án đảm bảo sản xuất cho bộ phận sản xuất trực tiếp 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, có khả năng còn kéo dài trong thời gian sắp tới. Hoạt động SXKD, ĐTXD của Tổng công ty trong thời gian tới vì thế sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD và ĐTXD mà EVN giao. Chủ tịch HĐTV Tổng công ty yêu cầu thực hiện những nội dung đảm bảo hoạt động SXKD, ĐTXD trong điều kiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu: Không có CBCNV, NLĐ trong Tổng công ty nhiễm virus SARS-CoV-2. Đảm bảo tâm lý, sức khoẻ, chế độ đãi ngộ đối với những CBCNV, NLĐ trực tiếp tham gia sản xuất trong điều kiện cách ly trong mùa dịch COVID-19 và Đảm bảo hoạt động SXKD, ĐTXD liên tục, an toàn đáp ứng kế hoạch SXKD của Tổng công ty giao trong mọi tình huống.

Để hoàn thành các mục tiêu nói trên, Chỉ thị nêu rõ các biện pháp cần triển khai bao gồm: Đối với người đứng đầu các đơn vị: 

(i) Thực hiện tốt phương án đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19 tại Đơn vị, có biện pháp động viên, quán triệt đến từng người lao động để tiếp tục tuân thủ nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện triệt để giãn cách xã hội trong điều kiện sinh hoạt/làm việc cách ly tập trung, đảm bảo không để CBCNV, NLĐ nào tại Đơn vị bị nhiễm virus SARS-CoV-2;

(ii) Xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 phù hợp với điều kiện thực tế của Đơn vị (có xét đến tình huống xấu nhất khi có CBCNV, NLĐ tại Đơn vị bị nhiễm SARS-CoV-2); báo cáo cơ quan có thẩm quyền tại địa phương thông qua các kịch bản ứng phó để nhận được sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền địa phương khi có tình huống xảy ra trong thực tế;

(iii) Xây dựng và thực hiện các phương án đảm bảo hoạt động SXKD, ĐTXD an toàn, hiệu quả; chịu trách nhiệm đảm bảo nhiên liệu, vật tư, thiết bị, nhân công…, chủ động có giải pháp hạn chế thấp nhất thiệt hại (nếu có) do dịch COVID-19 gây ra trong công tác SXKD nói chung và công tác SCL năm 2020 nói riêng của Đơn vị.

(iv) Chịu trách nhiệm trước HĐTV Tổng Công ty về việc cán bộ, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch tại đơn vị, gây ảnh hưởng đến công tác SXKD-ĐTXD của đơn vị nói riêng và của Tổng Công ty nói chung.

Đối với lãnh đạo các Ban/VP tại Tổng công ty: 

(i) Báo cáo HĐTV tình hình thực hiện công tác thị trường điện của Tổng công ty trong 6 tháng mùa khô 2020 (Ban KDTTĐ).

(ii) Tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Tổng công ty cơ chế, phương thức hỗ trợ, động viên người lao động trực tiếp cách ly phục vụ sản xuất trong tháng 4/2020

(iii) Theo chức năng nhiệm vụ, khẩn trương xử lý đối với các nội dung công việc thuộc thẩm quyền giải quyết tại cấp Tổng công ty. Trường hợp có vướng mắc cần liên hệ để hướng dẫn trực tiếp cho Đơn vị, tránh việc phát sinh các thủ tục giấy tờ không cần thiết làm kéo dài thời gian giải quyết công việc.

Tổng công ty đã rất chủ động, nỗ lực trong việc thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ quan trọng, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng được triển khai liên tục, an toàn, hiệu quả: các Đơn vị phát điện đã tổ chức cho CBCNV NLĐ trực tiếp thực hiện cách ly tập trung tại Nhà máy để đảm bảo công tác sản xuất điện, Ban ANĐ3 đã động viên nhà thầu ở lại công trường (trong điều kiện chính phủ các nhà thầu đang kêu gọi công dân hồi hương) để tiếp tục công tác chạy tin cậy tổ máy Duyên Hải 3MR.

Kết quả là Tổng công ty đã hoàn thành xấp xỉ 10 tỷ kWh, vượt 3,2% kế hoạch sản lượng quý I/2020 do EVN giao, Tổng công ty có lợi nhuận từ hoạt động sản xuất, kinh doanh điện; Tổng công ty cũng hoàn thành công tác chạy tin cậy tổ máy Duyên Hải 3 MR vào ngày 12/4/2020, tiến tới cấp PAC trong tháng 4/2020. Thay mặt HĐTV Tổng công ty, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ghi nhận và biểu dương nỗ lực của tập thể người lao động, ban lãnh đạo các Đơn vị trong giai đoạn khó khăn này, góp phần lớn vào kết quả đạt được của Tổng Công ty trong các tháng đầu năm 2020.


  • Phạm Phương Thảo (VP)