Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Thủy điện Bản Vẽ

Ngày 25/3/2019, trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống nghề cá, Công ty Thủy điện Bản Vẽ kết hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức lễ thả cá năm 2019, theo đó khoảng 3 tấn cá giống với giá trị khoảng 400 triệu đồng đã được thả nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Sự kiện đã thu hút đông đảo cán bộ, chính quyền và người dân tham dự. Về phía Tổng công ty phát điện 1 có ông Nguyễn Tiến Chương, PTGĐ, ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn, đại diện các ban chuyên môn và lãnh đạo Công ty Thủy điện Bản Vẽ. Về phía chính quyền đại phương có ông Kha Văn Ót - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, đại diện các ban ngành đoàn thể và người dân địa phương.

Đông đảo cán bộ, chính quyền và nhân dân tới tham dự buổi lễ 

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống nghề cá (1/4/1959 - 1/4/2019) là một sự kiện có ý nghĩa tại địa phương, nơi cuộc sống của người dân gắn liền với hoạt động nghề cá. Tại buổi lễ, có gần 3 tấn cá, tương đương 40.000 con cá giống, bao gồm: cá chép, cá trắm cỏ, cá trôi, cá mè, cá rô phi được thả xuống hồ. Lòng hồ thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000 ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỷ m3 nước là điều kiện thuận lợi để người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập cao.

Đại diện chính quyền và công ty khởi động hoạt động thả cá 

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ góp phần phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản trong các lưu vực sông hồ, kết hợp giữa bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo vệ môi trường. Đồng thời, thông qua hoạt động này góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, giá trị của nguồn tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Ông Nguyễn Tiến Chương, PTGĐ Tổng công ty phát điện 1 phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ thả cá, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty phát điện 1, ông Nguyễn Tiến Chương, PTGĐ đã nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động thả cá lòng hồ thủy điện. Hoạt động này sẽ được tổ chức định kỳ và là cơ hội để phía công ty thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, cũng như nâng cao nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Việc thả cá có vai trò tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện Tương Dương và khu vực lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

 


  • Phạm Phương Thảo (VP)