Tập huấn công tác pháp chế cho CBCNV EVNGENCO1

Sáng ngày 26/8/2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế cho lãnh đạo các Ban, Văn phòng, các đơn vị thành viên; lãnh đạo phòng và chuyên viên phụ trách công tác pháp chế nhằm hướng dẫn các Quy chế quản lý nội bộ mới do EVN ban hành áp dụng tại EVNGENCO1 và tập huấn về các quy định liên quan đến phân cấp phân công, uỷ quyền cho cán bộ, nhân viên tại Cơ quan EVNGENCO1 và các đơn vị thành viên liên kết. 

Hội nghị thu hút sự quan tâm của Ban lãnh đạo và đông đảo CBCNV Tổng công ty

Quy chế về công tác sản xuất kinh doanh điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 05/QĐ-HĐTV ngày 26/01/2022 của Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Quy chế 05) có nhiều nội dung điều chỉnh, làm thay đổi phạm vi thẩm quyền của Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, đơn vị cấp 3 trong công tác sản xuất kinh doanh. Do đó, việc phổ biến, hướng dẫn các nội dung điều chỉnh, các nội dung quan trọng của Quy chế 05 đến CBCNV trong Tổng công ty, cũng như trao đổi, giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai áp dụng, thực hiện cần được triển khai kịp thời. Mặt khác, việc phổ biến tới toàn thể CBCNV trong Tổng công ty các quy định liên quan đến phân cấp, phân công và uỷ quyền, đồng thời phân biệt các hình thức nêu trên cũng là một nhu cầu cấp thiết.

Hiểu rõ những nhu cầu xuất phát từ thực tế đó, Ban lãnh đạo EVNGENCO1 đã chỉ đạo Ban Pháp chế chủ trì tổ chức Hội nghị "Phổ biến, hướng dẫn Quy chế 05 về công tác sản xuất kinh doanh điện trong EVN và các quy định về Phân cấp, Phân công, Uỷ quyền tại EVNGENCO1". Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Tổng công ty, kết hợp với 12 đầu cầu trực tuyến tại tất cả các đơn vị thành viên và liên kết.

Ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban Kế hoạch EVN...

... và ông Trần Đông A - Phó Trưởng Ban Pháp chế EVN phổ biến Quy chế 05

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các giảng viên là lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVN và EVNGENCO1 trình bày 02 chuyên đề. Trong đó, chuyên đề "Phổ biến Quy chế về công tác sản xuất kinh doanh điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (Quy chế 05)" được trình bày bởi ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban Kế hoạch và ông Trần Đông A - Phó Trưởng Ban Pháp chế EVN. Chuyên đề còn lại "Tổng quan về các hình thức quy định về Phân cấp, Phân công và Uỷ quyền tại Tổng công ty Phát điện 1" do ông Phan Duy An - Trưởng Ban Pháp chế EVNGENCO1 trình bày.

Ông Phan Duy An - Trưởng Ban Pháp chế EVNGENCO1 trình bày chuyên đề 2

Ngay sau nội dung trình bày của các giảng viên, Hội nghị đã tiến hành thảo luận tình huống, giải đáp thắc mắc liên quan đến nội dung các chuyên đề và các nội dung khác liên quan. Hội nghị được các đại biểu đánh giá là kịp thời và bổ ích, góp phần hướng dẫn, tháo gỡ nhiều vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ của Tổng công ty cũng như các đơn vị.

 


  • Thu Hà (VP)