Kết quả sản xuất điện năm 2023 của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt hơn 120% kế hoạch được giao

Đồng thời, Công ty đã hoàn thành 39/39 chỉ tiêu về chuyển đổi số, nhiều chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đạt theo kế hoạch Tổng công ty Phát điện 1 giao… Đó là một số kết quả nổi bật từ Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác sản xuất kinh doanh, công tác Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra sáng ngày 9/01 tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Ông Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phát điện 1 dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1; ông Phạm Anh Văn – Phó Chủ tịch công đoàn EVNGENCO1; đại diện các Ban chuyên môn EVNGENCO1 cùng toàn thể cán bộ, lãnh đạo và 120 người lao động đại diện cho gần 1200 cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2023

A person standing at a podium with flowersDescription automatically generated

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả thực hiện công tác Đảng năm 2023 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023, bên cạnh những khó khăn chung của nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung, ngành điện và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng còn phải chịu tác động bất lợi bởi nhiều yếu tố gắn với đặc thù hoạt động của ngành như: như giá than nhập khẩu tăng cao và giá một số nguyên liệu biến đổi so với thị trường do ảnh hưởng của tình hình chính trị thế giới, khả năng phát của các nguồn năng lượng tái tạo. Trước những khó khăn, thách thức đó, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương cùng với tinh thần đoàn kết, sức mạnh, bản lĩnh của tập thể CBCNV, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được EVN, EVNGENCO1 giao cho.

Trong công tác Đảng, Đảng bộ Bộ phận Công ty Nhiệt điện Duyên Hải xứng đáng là hạt nhân chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, phù hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ Bộ phận Công ty; Chú trọng công tác xây dựng Đảng, rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ chủ chốt các cấp, công tác tư tưởng chính trị, công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật đảng; Xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch, vững mạnh tạo ra sự ổn định về chính trị tư tưởng trong đội ngũ đảng viên. Các công tác như thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phòng chống tham nhũng, xây dựng văn hoá doanh nghiệp, công tác tuyên truyền, … đều đạt kết quả tốt.

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, với những giải pháp đồng bộ được triển khai hiệu quả, xuyên suốt và thống nhất, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã đã đảm bảo duy trì vận hành các nhà máy ổn định, an toàn và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được được giao. Tổng sản lượng điện sản xuất năm 2023 đạt 9.786 triệu kWh, đạt 120,78 % so với kế hoạch Tổng công ty giao (8.102 triệu kWh) và bằng 117,65 % so với năm 2022. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật: Tỷ lệ điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỷ lệ ngừng máy sự cố, tỷ lệ ngừng máy bảo dưỡng sửa chữa, … đều đạt theo kế hoạch Tổng công ty giao. Hoàn thành công tác đại tu Tổ máy S2-DH3 và tiểu tu các Tổ máy S1-DH1, S2-DH1, S1-DH3 và DH3MR đảm bảo an toàn, chất lượng, tối ưu chi phí và tiến độ so với kế hoạch được duyệt. Công ty luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và các yêu cầu của cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ môi trường. Các thông số được công khai, minh bạch và truyền dữ liệu trực tiếp về Sở TN&MT tỉnh Trà Vinh để giám sát. Các công tác an ninh, an toàn, truyền thông, … được Công ty thực hiện tốt và đạt kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra.

Đặc biệt, công tác chuyển đổi số từng bước được ứng dụng sâu rộng trong nhiều mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng quản trị và điều hành sản xuất của đơn vị, Công ty đã hoàn thành toàn bộ 39/39 chỉ tiêu về chuyển đổi số được Tổng công ty giao.

Thực hiện tốt chủ đề năm của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công ty đã phát huy cao nhất mọi nguồn lực để đảm bảo ứng dụng các biện pháp kỹ thuật, quản lý vận hành, các giải pháp sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, thành tựu chuyển đổi số, giảm tổn thất điện năng, đảm bảo các tổ máy vận hành ổn định, hiệu quả và kinh tế… Những kết quả tích cực này cũng tạo tiền đề cho sự tăng trưởng bền vững của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải những năm tiếp theo.

Công tác an sinh xã hội được địa phương và người dân đánh giá cao với những hỗ trợ thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc qua các dự án trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà đại đoàn kết,… với tổng giá trị hơn 1,7 tỷ đồng.

Trong năm vừa qua, Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các đoàn thể, triển khai chỉ đạo các cấp công đoàn tại đơn vị đa dạng hóa các hình thức hoạt động, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; đời sống, tinh thần của CBCNV được giữ vững ổn định, yên tâm công tác xây dựng đơn vị đoàn kết và vững mạnh.

Hội nghị cũng đã thảo luận, tham luận các nội dung trong các báo cáo đã được trình bày, trong đó tập trung các giải pháp nâng cao công tác bốc dỡ than, hệ số đáp ứng và giảm thiểu sự cố các Tổ máy, hiệu quả hoạt động mạng lưới An toàn vệ sinh viên, …

Triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2024

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phát điện 1 ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của Đảng bộ Bộ phận và CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao năm 2023, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của EVNGENCO1.

Đồng chí cũng lưu ý sang năm 2024, thị trường, kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp uỷ đảng; Đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các nhiệm vụ được giao; Nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành của bộ máy lãnh đạo quản lý và sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể; Khơi dậy tinh thần đoàn kết của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động; duy trì sự thống nhất, đồng thuận trong cả hệ thống chính trị; Chú trọng công tác chuyển đổi số; đẩy mạnh các phong trào thi đua, qua đó nâng cao công tác quản lý, thực hiện quyết liệt các giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD và năng suất lao động.

Đồng thời, tin tưởng rằng với sự đồng lòng, đồng sức, đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ tập thể lãnh đạo và CBCNV, bước sang năm 2024 Công ty nhiệt điện Duyên Hải sẽ hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra, góp phần tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo của Tổng Công ty.

A person standing at a podium with flowersDescription automatically generated

Ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội Nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1, ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty cho biết, Đảng bộ Bộ phận Công ty sẽ tiếp tục đổi mới nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, nắm vững và vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024.

Cụ thể, về sản xuất và kinh doanh điện, tiếp tục đảm bảo độ sẵn sàng các tổ máy và đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện, đảm bảo kế hoạch sản lượng điện mùa khô và cả năm 2024; Thực hiện đạt chỉ tiêu chi phí O&M; Thực hiện đạt chỉ tiêu tỷ lệ điện tự dùng, suất hao nhiệt hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố, tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng, hệ số đáp ứng; Tiết kiệm các chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, chi phí sửa chữa lớn; Tăng hiệu quả trong công tác đấu thầu; Nâng cao năng suất lao động; Đảm bảo kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa năm 2024; Thực hiện đại tu và tiểu tu các tổ máy còn lại đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ.

Chú trọng thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng; Quản lý tiến độ và chất lượng công trình; Đảm bảo an toàn trong đầu tư xây dựng: không để xảy ra cháy nổ, sự cố dẫn đến hư hỏng công trình. Từng bước kiện toàn mô hình tổ chức các phòng/phân xưởng phù hợp với điều kiện thực tế, phát huy năng lực quản lý, hiệu quả hoạt động của Công ty.

Với những giải pháp cụ thể, tích cực đã đề ra Công ty Nhiệt điện Duyên Hải hướng tới mục tiêu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia, cơ bản trở thành doanh nghiệp số trong thời gian sớm nhất, chấp hành nghiêm các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định của pháp luật về môi trường; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; đảm bảo việc làm và thu nhập, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội và an ninh, quốc phòng, thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các Quyết định khen thưởng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1 đối với các Đảng bộ/Chi bộ, các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023 đã được công bố và trao tặng.

Ông Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 trao khen thưởng cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023


  • Mộng Huyền