Hội nghị người lao động Công ty Nhiệt điện Uông Bí năm 2024

Ngày 19/04/2024, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Đồng chí Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị. Hội nghị còn có các đại biểu chính thức gồm Ban lãnh đạo Đảng, Chuyên môn và Công đoàn cùng 151 đại biểu tiêu biểu của các đơn vị trong Công ty.


Quang cảnh Hội nghị

Năm 2023, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình thời tiết diễn biến bất thường nắng nóng kéo dài, tình hình thế giới diễn biến phức tạp giá nhiên liệu đầu vào tăng cao, nhưng tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí luôn bám sát chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chung của EVN và EVNGENCO1.


Đ/c  Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và mục tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023, là năm Công ty Nhiệt điện Uông Bí sản xuất đạt sản lượng điện cao nhất từ khi vận hành 02 Tổ máy, Công ty sản xuất được 3.945/3.951tr.kWh, đạt 99,8% kế hoạch sản lượng EVNGENCO1 giao và bằng 103% so với cùng kỳ năm 2022.Trong 06 tháng mùa khô, Công ty sản xuất được 2.211/2.302tr.kWh, đạt 96% so với kế hoạch sản lượng mùa khô EVNGENCO1 giao.

Ban lãnh đạo Công ty luôn bám sát tình hình sản xuất, kịp thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác vận hành, sửa chữa thiết bị, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo công tác môi trường. Đồng thời thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động; cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động, các chế độ về tiền lương, tiền thưởng và các phúc lợi khác cho CNVLĐ được duy trì thực hiện theo quy định....

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thực hiện tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng  cho người lao động. Tích cực thực hiện và tuyên truyền chủ đề công tác năm 2023 của EVN về “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” gắn liền với việc nâng cao hiệu quả trong SXKD – Đầu tư phát triển.


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2024, CBCNV Công ty tiếp tục phấn đấu vận hành tổ máy an toàn, ổn định, giảm sự cố thiết bị; quan tâm phấn đấu đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất 4.071 triệu kWh Tổng công ty giao; trong đó, kế hoạch sản lượng 6 tháng mùa khô là 2.338 triệu kWh; phấn đấu 98% công nhân viên lao động (CNVLĐ) đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 100% tổ đạt lao động tiên tiến, từ 20-25 tổ đạt danh hiệu tổ lao động xuất sắc và có 25 đến 30 sáng kiến cải tiến kỹ thuật; có 40-50 CNVLĐ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2023; báo cáo kết quả hoạt động Ban Thanh tra Nhân dân; báo cáo kết quả và các ý kiến thực hiện các nội quy, quy định nội bộ của Công ty; báo cáo trích lập sử dụng các loại quỹ phúc lợi, khen thưởng, tương trợ, việc trích nộp kinh phí công đoàn, đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Tại hội nghị, người lao động trong Công ty đã có 8 ý kiến, đề xuất liên quan đến công tác mua sắm trang bị bảo hộ lao động, trang thiết bị để đảm bảo điều kiện làm việc; chế độ, phụ cấp cho một số vị trí việc làm; công tác tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực kế cận…


Đ/c Nguyễn Thanh Tùng, Phó Quản đốc Phân xưởng Sửa chữa Điện tự động tham luận tại Hội nghị

Các ý kiến, đề xuất của người lao động đều được đồng chí Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty trực tiếp tiếp thu, giải đáp, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp thực hiện, giải quyết để đảm bảo quyền lợi, điều kiện lao động cho CNVLĐ.

Hội nghị kết thúc tốt đẹp với sự nhất trí cao và tin tưởng của tập thể CBCNV Công ty, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.

 

 


  • Bùi Thị Vân