EVN tham gia Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) khai mạc ngày 28/10, tại Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. EVN tham gia triển lãm với gian trưng bày, trình diễn sản phẩm công nghệ của Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) và Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chỉ đạo khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc và khai mạc triển lãm.

Thủ tướng nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo đang là một xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược, đòi hỏi khách quan và ưu tiên hàng đầu của đất nước ta để hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Nguồn ảnh: VGP

Thủ tướng Chính phủ nhận định, Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 đã giới thiệu và lan tỏa hình ảnh "Quốc gia đổi mới sáng tạo" tới công chúng và cộng đồng đổi mới sáng tạo trên thế giới; cho thấy tiềm năng, lợi thế và những bước tiến của Việt Nam về đổi mới sáng tạo và việc tiếp cận, ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua Triển lãm, người đứng đầu Chính phủ cảm nhận được tinh thần quyết tâm và khát khao đổi mới sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp, mỗi người dân Việt Nam và tin tưởng vào năng lực đổi mới sáng tạo của các thành tố trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An (đứng giữa) tham quan gian triển lãm của EVNHCMC

Đây là sự kiện quốc tế tiêu biểu, thường kỳ về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, để thúc đẩy các kết nối sâu rộng và hiệu quả giữa các chủ thể của hệ sinh thái, đồng thời mở rộng các liên kết, hợp tác với các đối tác quốc tế trong và ngoài nước.

Tại triển lãm, EVNICT trình diễn hệ thống EVNHES - hệ thống được xây dựng dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã được nhận Giải thưởng Sao Khuê 2019.

EVNICT trình diễn hệ thống EVNHES tại triển lãm

EVNHCMC trình diễn phần mềm Quản lý mất điện trên sơ đồ đơn tuyến (OMS) – sản phẩm “Make by EVN”; ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNHCMC; trình diễn giải pháp quảng cáo ngắn hạn trên các tủ panel bên ngoài trụ biến áp thân trụ thép đơn thân; giới thiệu ứng dụng câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo. 

Gian triển lãm của EVN với các sản phẩm mang dấu ấn đổi mới, sáng tạo của người làm điện Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của đông đảo quan khách, đại biểu.

Triển lãm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, NIC phối hợp với các đối tác tổ chức, diễn ra từ 28/10 – 1/11/2023. Trong ảnh, EVNHCMC giới thiệu về các ứng dụng (app) tham gia triển lãm

Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 thu hút sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước.


  • Theo evn.com.vn