Đội ngũ Cán bộ Y tế Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tận tâm với nghề

“Gắn bó với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải từ những ngày đầu Công ty mới thành lập, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, thăng trầm của nghề, nhưng với tôi trách nhiệm chăm lo sức khỏe của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn là tôn chỉ hàng đầu. Vì thế, bất cứ khi nào anh chị em Công ty cần, tôi và đội ngũ Cán bộ Y tế trong Công ty đều sẵn sàng có mặt”.

Chị Ngô Thị Thanh Trúc, Tổ trưởng Tổ Y tế Công ty thăm khám sức khỏe cho người lao động

Đó là một trong những chia sẻ của chị Ngô Thị Thanh Trúc, Tổ trưởng Tổ Y tế Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong những lần tôi được chị thăm khám sức khỏe. Ngoài ra, chị cũng cho biết, với chức năng nhiệm vụ của mình, đội ngũ Cán bộ Y tế Công ty có nhiệm vụ tham mưu, giúp người sử dụng lao động và trực tiếp thực hiện quản lý sức khỏe người lao động với những nội dung chủ yếu: Xây dựng phương án, phương tiện sơ cấp cứu, thuốc thiết yếu và tình huống cấp cứu tai nạn lao động, tổ chức tập huấn công tác sơ cấp cứu cho người lao động tại cơ sở.

Xây dựng kế hoạch và tổ chức khám sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, giám định y khoa xác định mức suy giảm khả năng lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, điều dưỡng và phục hồi chức năng lao động, tư vấn các biện pháp phòng, chống bệnh nghề nghiệp, đề xuất, bố trí công việc phù hợp với sức khỏe người lao động.

Tổ chức khám chữa bệnh thông thường tại cơ sở  và sơ cấp cứu người bị tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật. Tuyên truyền, phổ biến thông tin vệ sinh lao động, phòng, chống bệnh nghề nghiệp, nâng cao sức khỏe tại nơi làm việc; kiểm tra việc chấp hành điều lệ vệ sinh, tổ chức phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm cho người lao động tại cơ sở; tổ chức thực hiện bồi dưỡng hiện vật theo quy định.

A doctor examining a patient's throatDescription automatically generated

Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Những năm qua, Tổ y tế Công ty luôn cố gắng hàng ngày để tự hoàn thiện, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Trong năm 2023, đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 1.162 người lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 695 trường hợp và thực hiện thăm khám, cấp phát thước cho hơn 1.190 lượt…

Đồng thời, Tổ cũng đã thực hiện cấp phát Bồi dưỡng hiện vật hàng tháng cho người lao động theo quy định với tổng cộng hơn 140.340 suất/ năm và trong năm cũng đã tổ chức thực hiện điều dưỡng, phục hồi chức năng lao động cho 150 lượt đăng ký tham gia đúng quy định.

Ngoài ra, với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, Tổ y tế Công ty luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, hàng tháng Tổ sẽ thực hiện tuyên truyền về các vấn đề sức khỏe thông qua các chuyên đề chăm sóc sức khỏe trên các kênh truyền thông nội bộ của Công ty.

Trước đó, kể từ khi dịch bệnh Covid - 19 xuất hiện tại Việt Nam, đội ngũ Cán bộ Y tế Công ty trở thành tuyến đầu đảm đương trọng trách như những tấm lá chắn đầu tiên bảo vệ và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh tại Công ty. Họ là những những “nữ chiến sĩ áo trắng” luôn tận tụy vì công việc với ý chí vững vàng, không ngại gian khổ để góp phần đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được diễn ra an toàn, hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ Tổng Công ty phát điện 1 giao cho.

A group of people standing next to a bouquet of flowersDescription automatically generated

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Giám đốc và Lãnh đạo phòng TCNS chúc mừng Tổ Y tế Công ty nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đặc biệt, năm 2022, Tổ Y tế Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác y tế và vệ sinh an toàn lao động năm 2022.

“Chăm sóc sức khỏe là nghề cao quý, một người thầy thuốc giỏi không phải chỉ là giỏi về chuyên môn mà còn cần giỏi cả về tâm lý tiếp xúc, chẩn đoán không chỉ cần đúng bệnh tật mà còn cần chẩn đoán đúng tâm lý, nhu cầu của bệnh nhân tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, môi trường sống của họ. Vì vậy tôi luôn không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc, hết lòng yêu nghề để chăm sóc sức khỏe cho người lao động ngày một tốt hơn.” Chị Dương Hoài Thương, cán bộ Y tế Công ty chia sẻ.

Khối lượng công việc, trách nhiệm và áp lực mà đội ngũ Cán bộ Y tế Công ty đang thực hiện là không ít những khó khăn, vất vả nhưng các chị em luôn nêu cao tinh thần trách nghiệm, ý chí vững vàng, đổi lại niềm vui lớn nhất đó là khi giúp được người lao động có sức khỏe tốt, góp phần đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được diễn ra an toàn, hiệu quả.


  • Mộng Huyền