Công ty Nhiệt điện Duyên Hải công khai, minh bạch trong công tác bảo vệ môi trường

Ngày 07/9/2022, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã chủ động mời đoàn công tác của Tổ giám sát môi trường xã Dân Thành đến tham quan và kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy do Công ty quản lý.

Tham gia đoàn công tác có ông Phan Thái Hùng - Bí thư Đảng Ủy đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, đại diện các ngành đoàn thể cùng các thành viên Tổ giám sát môi trường của xã Dân Thành. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Út – Phó Giám đốc Công ty cùng quản lý các phòng, phân xưởng của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

 Ông Nguyễn Văn Út – PGĐ Công ty giới thiệu tổng quan về TTĐL Duyên Hải

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe Công ty giới thiệu và tham quan thực tế dây chuyền sản xuất của các nhà máy, đặc biệt là hệ thống công nghệ và công tác bảo vệ môi trường tại Công ty và những đóng góp của Trung tâm điện lực Duyên Hải đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Qua đó giúp đoàn hiểu thêm về quy trình vận hành và sản xuất nghiêm ngặt của nhà máy, nhất là liên quan tới bảo vệ môi trường xung quanh.

Ông Võ Văn Dội - Phó chủ tịch UBND xã Dân Thành phát biểu bại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Dội - Phó Chủ tịch UBND xã Dân Thành, Tổ trưởng Tổ giám sát môi trường Xã đã đánh giá cao nỗ lực của Công ty trong việc phối hợp với chính quyền địa phương công khai mọi hoạt động của nhà máy cho người dân. Điều này giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác xử lý môi trường của các nhà máy, lợi ích của Công ty mang lại cho địa phương, giúp người ngày càng tin tưởng và an tâm hơn về hoạt động của Công ty.

Tại buổi làm việc, Công ty đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, góp ý của các thành viên trong đoàn, từ đó tiếp tục nghiên cứu, triển khai các giải pháp để thực hiện công tác bảo vệ môi trường ngày càng tốt hơn.

Bà Ngô Thị Mỹ Linh - Thành viên Tổ giám sát trao đổi tại buổi làm việc

Tổ giám sát môi trường của Xã Dân Thành được thành lập ngày 17/12/2018, các thành viên trong tổ có đại diện UBND xã, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và đại diện người dân xung quanh nhà máy. Tổ có nhiệm vụ chính là kiểm tra, giám sát và tham mưu cho UBND xã, Công ty trong công tác bảo vệ môi trường của các nhà máy tại TTĐL Duyên Hải.

Hoạt động của Tổ giám sát thể hiện sự công khai, minh bạch và trách nhiệm xã hội của Công ty trong hoạt động SXKD, bảo vệ môi trường. Qua đó cũng thể hiện sự quan tâm, tin tưởng và hợp tác của chính quyền và người dân xung quanh nhà máy đối với hoạt động của Công ty, tạo điều kiện để Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


  • Mộng Huyền