CTNĐ Duyên Hải thực hiện “nhiệm vụ kép”: vừa chống dịch Covid-19 vừa tập trung hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2020

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp tục triển khai thực hiện tốt 02 nhiệm vụ quan trọng là: phòng, chống dịch bệnh Covid -19 với mục tiêu là không có CBCNV mắc dịch bệnh; đồng thời đảm bảo hoạt động SXKD điện diễn ra an toàn, liên tục trong mọi tình huống.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước đang xấu đi rất nhanh so với dự tính của nhiều chuyên gia trong nước và thế giới, đặc biệt tại châu Âu và Mỹ. Tại Việt Nam, tính đến ngày 22/3, đã ghi nhận 113 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 17 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Họp rà soát tình hình triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid - 19

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã thành lập Ban chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid -19, chủ động căn cứ vào các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ y tế và phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 của địa phương chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch về phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp Covid -19 tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Công ty cũng đã triển khai, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid -19, các khuyến cáo về phòng chống dịch của Bộ Y đến 100% CB.CNV thông tuyên truyền trực tiếp, phát hành nhiều thông báo, hướng dẫn công tác phòng chống dịch; đăng tải các khuyến cáo, hướng dẫn trên website công ty,….

Công tác đo thân nhiệt cho CB.CNV và đối tác đến làm việc tại Công ty được đội ngũ y tế thực hiện hàng ngày tại cổng chính Công ty và cửa ra vào các khu vực làm việc, đảm bảo 100% CB.CNV và đối tác được kiểm soát thân nhiệt ít nhất 02 lần trước khi làm việc tại Công ty. Công ty cũng đã trang bị thiết bị chụp ảnh hồng ngoại từ xa TLUKE – TL300, hoạt động 24/7 để tăng cường hiệu quả tầm soát thân nhiệt từ xa, tối ưu hóa thời gian, nhân lực và tăng độ chính xác cho công tác này.

Bên cạnh đó, Công ty cũng trang bị đầy đủ xà phòng và dung dịch rửa tay có cồn >70o , phát khẩu trang y tế cho 100% CBCNV và đối tác đến làm việc tại Công ty; sử dụng dung dịch Cloramin B để khử khuẩn diệt khuẩn sàn nhà, cửa ra vào, bàn làm việc ở tất cả các vị trí làm việc trong công ty hàng ngày; định kỳ phun thuốc khử trùng diệt khuẩn tại các vị trí làm việc trông Công ty 1 lần/ tuần.

Triển khai thực hiện công tác khai báo lịch trình di chuyển, theo dõi sức khỏe cho CB.CNV trong vòng 14 ngày (02 lần/ ngày) đối với CB.CNV có di chuyển qua nơi đang công bố dịch bệnh Covid -19.

 

Các biện pháp phòng chống dịch luôn được Công ty đảm bảo thực hiện tốt

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, song song với việc tập trung phòng chống dịch, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cũng phát huy mọi nguồn lực, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD được giao.

Trong 02 tháng đầu năm 2020, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã quản lý vận hành, sửa chữa bảo dưỡng đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định. Tổng sản lượng điện sản xuất là 2.842 triệu kWh. Ngoài ra, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật khác cũng tiếp tục được Công ty kiểm soát tốt theo kế hoạch do Tổng Công ty Phát điện 1 giao, đặc biệt là suất tiêu hao than, số giờ vận hành các tổ máy cao, tỷ lệ điện tự dùng, tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng,…

Các nhà máy luôn được đảm bảo vận hành ổn định, an toàn trong mọi tình huống

Các công tác quản lý môi trường cũng luôn được Công ty quan tâm chú trọng. Các chỉ số phát thải môi trường được đảm bảo trong giới hạn cho phép. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thăm hỏi, chúc tết bà con khó khăn dịp xuân Kỷ Hợi; trao tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn,….


  • Chí Thành (TPCDH)