Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy nhiều lực lượng

Để chủ động trong công tác phòng, ngừa và ứng phó khi có tình huống cháy, nổ xảy ra tại đơn vị, kiểm tra, đánh giá tính thực tiễn của phương án chữa cháy, thực trạng trang thiết bị chữa cháy và khả năng chữa cháy, ứng phó khi xảy ra sự cố cháy nổ tại Công ty, ngày 05/12/2022 Công ty cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Khu quản lý và vận hành của Công ty.

Được sự chỉ đạo và hỗ trợ tích cực từ Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Quảng Ninh, cùng sự phối hợp tham gia của nhiều đơn vị trong và ngoài Công ty, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) đã tổ chức thành công buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại đơn vị.

  

Phổ biến buổi diễn tập phương án chữa cháy.

Buổi thực tập chữa cháy có sự tham gia của hơn 100 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC, lực lượng PCCC chuyên ngành, lực lượng PCCC cơ sở và cư dân sinh sống tại Khu QLVH&SC của Công ty. 01 xe chỉ huy, 01 xe thang cần vươn cứu nạn và chữa cháy, 01 xe tiếp nước của Công an tỉnh Quảng Ninh; 02 xe chữa cháy 01 xe cứu thương của Công ty cùng nhiều phương tiện chữa cháy khác được huy động tham gia.

Quy trình thực hành tổ chức chữa cháy được thực hiện theo 3 giai đoạn: Giai đoạn 1- lực lượng cơ sở triển khai phương án chữa cháy tại chỗ; Giai đoạn 2: huy động các lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn và chống cháy lan; Giai đoạn 3 – tổng tấn công dập tắt hoàn toàn đám cháy. Phòng cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Quảng Ninh và QTP đã phối hợp, tổ chức phương án chữa cháy kịp thời, hiệu quả, đám cháy nhanh chóng được dập tắt, đảm bảo an toàn về người và hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất nơi xảy ra cháy.

 

Các lực lượng triển khai đội hình dập tắt đám cháy.

“Cháy, nổ luôn là mối hiểm họa và thường để lại hậu quả nặng nề về tính mạng con người và tài sản. Nhiều doanh nghiệp thiệt hại nặng nề về kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh. Do đó, để phòng ngừa và giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra đòi hỏi ý thức, trách nhiệm của mỗi CBCNV trong công ty chúng ta phải được nâng lên. Một khi mỗi CBCNV chúng ta có trách nhiệm và ý thức, nắm được những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy cũng như cách xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra, khi đó việc phòng cháy chữa trong đơn vị chúng ta mới hiêu quả, an toàn. Là một trong những tiền đề giúp Công ty phát triển an toàn, bền vững” - ông Bùi Hữu Hướng – Đội trưởng Đội chữa cháy chuyên ngành của Công ty chia sẻ tại buổi diễn tập./.


  • Trần Doãn Đức