Đảng Ủy EVNGENCO1 học tập thực tế tại khu di tích lịch sử quốc gia Tân trào

Với mục đích tuyên truyền, tổ chức các hoạt động 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tich Hồ Chí Minh (1969-2019) và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 – 02/9/2019), ngày 23-24/8/2019, Đảng ủy Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức chuyến học tập thực tế tại khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang. Đây là một chương trình mang ý nghĩa giáo dục chính trị và để lại cho các thành viên đoàn công tác thật nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Tham gia chương trình có các đồng chí trong ban thường vụ Đảng Ủy, các đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc và đại diện các đoàn thể trong Tổng công ty Phát điện 1, do Đ/c Nguyễn Tiến Khoa, Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 dẫn đầu.

Đảng ủy EVNGENCO1 dâng hương hoa, thăm di tích lịch sử lán Nà Nưa và Đình Tân Trào

Đoàn đã dâng hương hoa, thăm di tích lịch sử lán Nà Nưa và Đình Tân Trào là hai di tích xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt trong tổng số 183 di tích lớn, nhỏ thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang).

Đình Tân Trào là nơi Bác Hồ và T.Ư Đảng chọn tổ chức họp Quốc dân Đại hội trong hai ngày 16 và 17/8/1945. Tại đây, các đại biểu đã tán thành chủ trương tiến hành Tổng khởi nghĩa giành chính quyền của Đảng; thông qua Lệnh khởi nghĩa và 10 chính sách lớn của Việt Minh; nhất trí với quy định quốc kỳ của Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, quốc ca là bài “Tiến quân ca” của nhạc sỹ Văn Cao và cử ra Ủy ban Dân tộc Giải phóng Việt Nam tức Chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. 

Điểm dừng chân tiếp theo của đoàn là Khu du tích lịch sử ATK Định Hóa - nơi làm việc của Hồ Chủ Tịch và các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước từ năm 1947 đến năm 1954 là đại bản danh Thủ Đô của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Tại đây, Đ/c Nguyễn Tiến Khoa, Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 đã thay mặt đoàn công tác và Đảng Ủy EVNGENCO1 ghi lại những cảm xúc đầy xúc động khi được đến thăm khu di tích đặc biệt này. Dòng cảm tưởng tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã hi sinh vì Tổ quốc, thâm nhuần tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

Đ/c Nguyễn Tiến Khoa, Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 ghi cảm tưởng 

Cũng trong khuôn khổ chương trình công tác, Đảng bộ EVNGENCO1 đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đ/c Trần Đình Thành, Phó Bí thư Đảng Ủy Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và viếng thăm quảng trường Nguyễn Tất Thành. 

Kết thúc chuyển học tập thực tế, đọng lại trong mỗi thành viên Đoàn công tác là niềm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc, thấm nhuần sâu sắc lý tưởng của Đảng Công sản Việt Nam, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ý thức chính trị vững vàng, sẵn sàn cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ quốc nói chung và sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng. 


  • Phạm Phương Thảo (VP)