Công ty Thủy điện Sông Tranh chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Thực hiện kế hoạch y tế cơ sở lao động năm 2022, Công ty Thủy điện Sông Tranh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CBCNV nhằm tầm soát sức khỏe, sàng lọc những nguy cơ bệnh tìm ẩn cho người lao động (NLĐ) từ ngày 04/10- 08/11/2022.

Trong đợt khám sức khỏe định kỳ lần này, có 111 CBCNV tham gia khám với 23 hạng mục tầm soát bao gồm các hạng mục khám sức khỏe định kỳ bắt buộc theo quy định thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế (khám thể lực, khám lâm sàng: khám nội, ngoại, da liễu, RHM, TMH, sản phụ khoa; khám cận lâm sàng: X Quang phổi, công thức máu, đường huyết…

CBCNV đang tham gia lấy mẫu để xét nghiệm

Ông Trần Văn Văn – Nhân viên Phòng Hành chính và Lao động nói “tôi rất quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm, tôi đã thực hiện theo các hướng dẫn của bệnh viện trước khi khám để có kết quả chuẩn xác từ các xét nghiệm máu, nước tiểu… giúp tôi biết được mức độ sức khỏe của mình và điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao phù hợp, cũng như bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe cho chính bản thân”

Ông Trần Văn Văn - Nhân viên Phòng HCLĐ đang lấy mẫu máu để kiểm tra sức khỏe

Ông Nguyễn Bình - Trưởng phòng Hành chính và Lao động chia sẻ: “Với nhịp sống bận rộn, rất nhiều thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe dần hình thành như thức khuya, ăn uống không điều độ, nhiều rượu bia, không thường xuyên vận động, ... Khi khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ sẽ tư vấn, gợi ý giúp NLĐ cải thiện lối sống trở nên khoa học và tốt hơn. Thêm vào đó, NLĐ sẽ được phát hiện kịp thời những yếu tố nguy cơ có thể gặp gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, phát hiện sớm các bất thường trước khi có biểu hiện bệnh. Nhờ bệnh lý được phát hiện sớm mà bác sĩ có thể giúp NLĐ đưa ra phương án điều trị đem lại khả năng khỏi hoặc thuyên giảm bệnh cao hơn, ngăn ngừa biến chứng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.”

CBCNV đang được chụp X- Quang phổi 

Trước đó, vào tháng 4/2022, Công ty đã tổ chức khám cho 65 lượt CBCNV là đối tượng lao động trực tiếp thuộc phân xưởng vận hành và phân xưởng sửa chữa. Đồng thời phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đo thính lực, khám sức khỏe để kịp thời phát hiện bệnh nghề nghiệp của CBCNV.

CBCNV đang được các bác sỹ siêu âm tổng quát

Bác sỹ tư vấn sức khỏe trên kết quả xét nghiệm và thăm khám 

Thông qua kết luận phân loại sức khỏe của Bác sĩ, công ty tổ chức nghỉ điều dưỡng và phục hồi chức năng lao động cho các đối tượng có sức khỏe loại 4, 5 theo qui định và bố trí sắp xếp nguồn lao động phù hợp. 

Đây là hoạt động chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người lao động, được công ty duy trì hàng năm, thể hiện việc tuân thủ trách nhiệm của doanh nghiệp, Công ty Thủy điện Sông Tranh đối với người lao động theo qui định pháp luật./.  


  • Nguyễn Thị Thùy Trang - Công ty Thủy điện Sông Tranh