Video: Chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Công ty Thủy điện Sông Tranh

Năm 2021 là năm Công ty Thủy điện Sông Tranh kỷ niệm 10 năm thành lập. Sau 10 năm hình thành, vượt khó và phát triển, đến nay Công ty Thủy điện Sông Tranh đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Công trình Thủy điện Sông Tranh 2 khởi công xây dựng vào ngày 05/3/2006. Sau 5 năm xây dựng, Tổ máy số 1 được đưa vào phát điện hòa lưới điện Quốc Gia ngày 19/12/2010. Ngày 27/01/2011, Tổ máy số 2 cũng hòa lưới điện Quốc gia.

Sự ra đời Công trình thủy điện Sông Tranh 2 cũng là bước ngoặc để hình thành nên Công ty Thủy điện Sông Tranh vào ngày 01/7/2011 trên cơ sở nhân lực và trang thiết bị của Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Năm 2013, Công ty Thủy điện Sông Tranh được chuyển giao từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam về Tổng công ty Phát điện 1.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty đã trải qua muôn vàn khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng được sự quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời của EVN, EVNGENCO1 cùng sự đoàn kết, phấn đấu của tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh, sau 10 năm thành lập Công ty Thủy điện Sông Tranh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Mời quý vị và các bạn đón xem phim ngắn giới thiệu về quá trình 10 năm hình thành và phát triển của Công ty Thủy điện Sông Tranh tại đây.


  • Hồ Thanh Thiên - Công ty Thủy điện Sông Tranh