VƯỢT NẮNG THẮNG MƯA, SAY SƯA LUYỆN TẬP

Đó là tiêu đề của những khẩu hiệu cổ động thao trường mà mỗi chiến sĩ dân quân tự vệ năm thứ nhất 2018 tham gia huấn luyện đã thuộc lòng. Không những vậy, tinh thần của khẩu hiệu đó đã được các chiến sĩ trẻ thực hiện trong suốt 15 ngày liên tục không quản nắng mưa, vẫn hăng say luyện tập cả trong những ngày nghỉ, ngày lễ.

Nhằm huấn luyện cho chiến sĩ dân quân tự vệ năm thứ nhất có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ kỹ thuật, chiến thuật, nắm chắc và sử dụng thành thạo các loại vũ khí trong biên chế và vũ khí tự tạo, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Ban CHQS quận Ba Đình đã điều động Lực lượng gồm 376 chiến sĩ thuộc Ban CHQS 14 phường và các doanh nghiệp trong địa bàn quận Ba Đình tham gia huấn luyện Dân quân tự vệ năm thứ nhất 2018 trong thời gian 15 ngày liên tục từ ngày 16/4 đến ngày 30/4/2018.

(Hình ảnh: Các chiến sĩ Dân quân tự vệ tập trung huấn luyện)

Trong Lễ khai mạc Huấn luyện dân quân tự vệ năm thứ nhất 2018, Đồng chí Thượng tá Vương Đăng Ninh - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Ba Đình đã yêu cầu các đồng chí trong Tổ giáo viên và các chiến sĩ DQTV phải làm tốt công tác chuẩn bị, huấn luyện đúng, đủ nội dung, quân số, thời gian theo quy định; Tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị.

Đồng chí nhấn mạnh, huấn luyện cho Lực lượng Dân quân tự vệ là nội dung quan trọng nhằn nâng cao giác ngộ chính trị cho toàn lực lượng hiểu rõ về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác quốc phòng để Lực lượng Dân quân tự vệ hiểu rõ âm mưu thủ đoạn của kẻ thù đối với cách mạng Việt Nam.

(Hình ảnh: Đồng chí Thượng tá Vương Đăng Ninh phát biểu trong Lễ khai mạc)

Trong thời gian huấn luyện, các chiến sĩ Dân quân tự vệ được học tập, huấn luyện các kiến thức: Luật Dân quân tự vệ; nắm chắc vị trí, chức năng, nhiệm vụ của dân quân tự vệ; từng bước nắm vững những vấn đề cơ bản về đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, dân tộc, tôn giáo, phòng thủ dân sự có liên quan; hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam trong tình hình mới. Từng bước sử dụng thành thạo các loại vũ khí, khí tài được trang bị; vũ khí tự tạo; nắm vững nguyên tắc chiến thuật phân đội dân quân tự vệ theo biên chế gắn với địa bàn hoạt động, vận dụng sáng tạo trong xử trí tình huống, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu. Có khả năng độc lập chiến đấu, phối hợp chiến đấu, phục vụ chiến đấu và xử trí các tình huống, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và hoạt động khác ở địa phương, cơ sở.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa đầu mùa bất chợt kèm theo giông, lốc làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình huấn luyện của Ban CHQS quận Ba Đình và các chiến sĩ, Ban CHQS quận Ba Đình đã thống nhất chọn giải pháp giảng bài chính trị, lý thuyết quân sự vào lúc trời mưa, huấn luyện thực hành bắn súng, điều lệnh đội ngũ vào lúc trời tạnh ráo, vừa tận dụng thời gian, vừa nâng cao chất lượng huấn luyện, lại không ảnh hưởng tới sức khỏe các chiến sĩ.

Một số hình ảnh về Tiểu đội tự vệ cơ quan Tổng công ty trong thời gian huấn luyện:

(Hình ảnh: Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Lân hướng dẫn các chiến sĩ tập ngắm bắn)

(Hình ảnh: Đồng chí Phạm Thành Tư luyện tập tháo lắp súng)

Cuối đợt huấn luyện, Ban CHQS quận Ba Đình tổ chức kiểm tra bắn đạn thật súng trường CKC bài 1b tại Trường bắn Ban CHQS huyện Sóc Sơn, nhằm kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện của đơn vị và yếu lĩnh, động tác bắn súng của chiến sĩ dân quân tự vệ năm thứ nhất, làm cơ sở rút kinh nghiệm trong tổ chức huấn luyện những năm tiếp theo.

(Hình ảnh: Tiểu đội tự vệ cơ quan Tổng công ty chụp ảnh lưu niệm trước giờ kiểm tra bắn đạn thật súng trường CKC)

(Hình ảnh: Các chiến sĩ kiểm tra bắn đạn thật súng trường CKC)

Kết thúc buổi kiểm tra cũng gần 11 giờ trưa, tuy nắng nóng nhưng ai cũng thấy vui và phấn khởi vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với tin thần “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” và qua 15 ngày luyện tập, từng chiến sĩ trong Tiểu đội tự vệ cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 đã khắc phục mọi khó khăn, thu xếp công việc chuyên môn, vừa công tác vừa luyện tập hết mình bằng tất cả sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất cao và những hoạt động thiết thực từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực, trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.


  • Chu Tuấn Sơn (TT_BV)