Trải nghiệm sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG) được Thủ tướng Chính phủ khai trương đưa vào sử dụng vào ngày 09/12/2019. Với quan điểm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Cổng DVCQG kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tuyên truyền, phổ biến lợi ích thiết thực của Cổng DVCQG đến toàn thể CB.CNV trong Công ty và được đông đảo mọi người hưởng ứng, khai báo tài khoản để trải nghiệm sử dụng. Ngay trong ngày đầu tiên sau khi được giới thiệu Cổng DVCQG đã có 88 CB.CNV, chiếm gần 1/3 người lao động tại Công ty đăng ký thành công tài khoản sử dụng dịch vụ công. Lãnh đạo Công ty khuyến khích CB.CNV tuyên truyền lợi ích của Cổng DVCQG đến gia đình và người thân khai báo tài khoản sử dụng để quen dần với môi trường làm việc kỹ thuật số.

CB.CNV đăng ký tài khoản tại Cổng DVCQG

Theo số liệu thống kê tại Cổng DVCQG ngày 08/04/2020, có tất cả 6967 thủ tục hành chính (TTHC) đang được áp dụng. Trong đó, có 3721 TTHC thực hiện tại Bộ và các cơ quan; 1854 TTHC thực hiện tại địa phương và 1870 TTHC ngành dọc tại địa phương. Trong số các dịch vụ công thực hiện thông qua Cổng DVCQG có 11 dịch vụ công trực tuyến cung cấp bởi Tập đoàn Điện lực Việt Nam bao gồm:

  1. Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V);
  2. Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện;
  3. Cấp điện mới từ lưới điện trung áp (cấp điện áp 6kV, 10kV, 15kV, 22kV, 35kV);
  4. Thay đổi định mức sử dụng điện;
  5. Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện;
  6. Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm;
  7. Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha;
  8. Chấm dứt hợp đồng mua bán điện;
  9. Thay đổi thông tin đã đăng ký;
  10. Gia hạn hợp đồng mua bán điện.
  11. Thay đổi mục đích sử dụng điện.

Cá nhân, tổ chức dễ dàng truy cập Cổng DVCQG tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn theo nhu cầu người dùng từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động được kết nối Internet để hưởng nhiều lợi ích từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Xác nhận thông tin truy cập Cổng DVCQG qua tin nhắn OTP

Sau khi đăng ký thành công tài khoản trên Cổng DVCQG, CB.CNV Công ty ĐHĐ khám phá được nhiều dịch vụ công rất thiết thực liên quan đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của bản thân có thể được thực hiện trực tuyến mà không cần phải đến cơ quan nhà nước, giảm thiểu thời gian chờ đợi làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày như trước đây.

Truy cập Cổng DVCQG từ điện thoại di động

Theo lộ trình thực hiện của Chính phủ, trong năm 2019 tiến hành kết nối, tích hợp cổng DVCQG với cổng DVC và hệ thống một cửa điện tử các Bộ, ngành, địa phương để thí điểm cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến như: Cấp đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép lái xe quốc tế, thông báo thực hiện khuyến mại, đăng ký hoạt động khuyến mại, cấp điện mới từ lưới điện trung áp, cấp điện mới từ lưới điện hạ áp....Trong năm 2020, Cổng DVCQG tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu và sau năm 2020 tăng dần mỗi năm tích hợp 20% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các Bộ, ngành, địa phương.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét