Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 về công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động của Ban thanh tra nhân dân

Ngày 16/12/2021 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 về công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động của Ban thanh tra nhân dân trong Doanh nghiệp nhà nước.

Dự và chỉ đạo tại buổi làm việc có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 có đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch CĐĐL Việt Nam; đồng chí Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 cùng các đồng chí Trưởng ban chuyên môn của Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đồng chí trong Ban Thanh tra Nhân dân, Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1.

Đ/c Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì buổi làm việc

Thay mặt Ban thường vụ Công đoàn ĐLVN, đồng chí Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã báo cáo đoàn Giám sát của Tổng Liên đoàn Lao động về kết quả tổ chức triển khai, thành lập, kiện toàn hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và những khó khăn thuận lợi trong công tác triển khai thực hiện tổ chức, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đ/c Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch CĐ ĐLVN báo cáo tại buổi làm việc

Đồng chí Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 trình bày báo cáo công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động của Ban thanh tra Nhân dân tại Tổng công ty Phát điện 1, trong đó đã đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc và kiến nghị đề xuất với Đoàn giám sát Tổng liên đoàn và Công đoàn ĐLVN về hoạt động của Ban TTND Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Đ/c Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 báo cáo công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động của Ban thanh tra nhân dân

Tại buổi làm việc sau khi nghe các thành viên dự họp đóng góp ý kiến đối với hoạt động Ban TTND tại Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1, Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kết luận và đánh giá cao công tác tổ chức, hoạt động của Ban thanh trâ nhân dân của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1. Ban thanh tra nhân dân đã hoạt động tích cực rất hiệu quả nhất là đối với hoạt động giám sát thực hiện quy chế dân chủ và giám sát thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ. Đồng thời đưa ra một số nhiệm vụ cần triển khai đối với các đơn vị trong thời gian tới để Ban TTND hoạt động hiệu quả hơn.

Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để rút kinh nghiệm, vận dụng vào công tác Thanh tra nhân dân trong các cấp Công đoàn.

 


  • Trần Thị Việt Hà - VPCĐ TCT