Tổ chức thành công Hội nghị người lao động Công ty ĐHĐ với nhiều nội dung quan trọng

Ngày 27/8/2021, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) tổ chức thành công Hội nghị người lao động trực tuyến qua ứng dụng TranS. 110 đại biểu đại diện cho 252 người lao động được triệu tập tham dự Hội nghị.

Tổng Giám đốc Lê Văn Quang chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, người lao động Công ty ĐHĐ được nghe các báo cáo có liên quan trực tiếp đến tình hình hoạt động của Công ty, quyền lợi và nghĩa vụ của mình như Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo công khai mức trích nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và kinh phí công đoàn năm 2020 và 06 tháng đầu năm 2021; Báo cáo thu chi quỹ khen thưởng, phúc lợi...

Theo nội dung Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 do Phó Tổng Giám đốc Đỗ Minh Lộc trình bày, trong năm 2020 Công ty ĐHĐ gặp nhiều khó khăn như tình hình thủy văn trên các hồ chứa diễn biến bất thường có ảnh hưởng đáng kể đến công tác vận hành; lưới điện truyền tải khu vực tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận bị quá tải dẫn đến nhà máy thủy điện Đa Nhim và nhà máy điện mặt trời Đa Mi phải giảm phát vào giờ cao điểm ngày ảnh hưởng đáng kể đến kế hoạch sản xuất kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận của Công ty; tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và bùng phát trở lại từ tháng 4/2021 ảnh hưởng đáng kể đến kế hoạch huy động các tổ máy phát điện của Công ty…

Bằng sự nỗ lực, vượt khó của toàn thể CB.CNV, trong năm 2020 toàn Công ty ĐHĐ sản xuất được 2.515,7 triệu kWh điện, đạt 97,87% kế hoạch sản xuất điện và đạt 105,3% kế hoạch lợi nhuận. Toàn Công ty tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt và vượt kế hoạch năm 2021 với sản lượng 2.401,2 triệu kWh, đồng thời đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần và thu nhập cho người lao động.

Người lao động được cung cấp đầy đủ thông tin về Công ty thông qua các báo cáo tại Hội nghị

Trong công tác đầu tư xây dựng, nhà máy điện mặt trời Đa Mi sau 02 năm vận hành đã chứng tỏ hiệu quả khi sản xuất được 71,5 triệu kWh trong năm 2020, đạt 102,8% kế hoạch mặc dù bị giảm phát vào giờ cao điểm sáng do hiện tượng thừa công suất tại tỉnh Bình Thuận.

Vượt qua muôn vàn khó khăn trong công tác xử lý sụt trượt, gia cố vỏ hầm, đường hầm dẫn nước Dự án mở rộng nhà máy thủy điện Đa Nhim đã thông toàn tuyến vào ngày 14/12/2020, toàn bộ công trình đã hoàn thành và tổ máy H5 hòa lưới thành công lên hệ thống điện Quốc gia với công suất 80MW vào ngày 04/8/2021.

Năm 2020 cũng đánh dấu những thành tích ấn tượng của tập thể người lao động Công ty ĐHĐ qua kết quả thi đua khen thưởng và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong năm, Công ty có 258 lao động tiên tiến, 40 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 11 tập thể lao động suất sắc, 07 tập thể và 28 cá nhân được EVNGENCO1 khen thưởng, nhiều bằng khen cho tập thể và cá nhân do Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước trao tặng. Toàn Công ty có 32 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận.

Liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình, người lao động được báo cáo công khai tình hình thu chi Quỹ khen thưởng, Quỹ phúc lợi năm 2020 và 06 tháng đầu năm 2021. Theo nội dung báo cáo tại Hội nghị, Công ty ĐHĐ đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đồng thời trích nộp kinh phí Công đoàn theo quy định với tổng giá trị hơn 10,5 tỷ đồng năm 2020 và 5,2 tỷ đồng trong 06 tháng đầu năm 2021.

Nhằm đảm bảo quyền lợi người lao động, trong thời gian qua Ban chấp hành Công đoàn đã tham gia cùng các phòng chuyên môn trong Công ty xây dựng, sửa đổi và ban hành các nội quy, quy chế liên quan đến quyền lợi của người lao động như: Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế thực hiện dân chủ, Quy chế sử dụng quỹ phúc lợi, Quy chế trả lương sản xuất điện, Quy chế quản lý và sử dụng quỹ khen thưởng, Quy chế nâng lương, Quy chế nâng bậc, Quy chế mua bảo hiểm nhân thọ…Để chuẩn bị cho Hội nghị năm nay, Ban chấp hành Công đoàn đã gửi dự thảo Thỏa ước lao động tập thể đến từng người lao động từ rất sớm để chủ động nghiên cứu, góp ý, đề xuất ý kiến sửa đổi hiệu chỉnh.

Người lao động biểu quyết tại Hội nghị

Tại Hội nghị người lao động năm 2021, Công ty ĐHĐ đã nhận được ý kiến đóng góp thẳng thắn, thiết thực từ người lao động. Ý kiến từ các đại biểu được Lãnh đạo Công ty và Công đoàn giải đáp trực tiếp tại Hội nghị và lập thành biên bản để thông báo đến toàn thể người lao động.

Ông Diệp Chí Hiếu - Chủ tịch Công đoàn kêu gọi toàn thể người lao động tích cực tham gia các khóa học trực tuyến do Công ty đã mua tài khoản sử dụng trên mạng để nâng cao kiến thức trong thời đại công nghệ 4.0, không để lạc hậu so với mặt bằng chung của xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Oánh - Bí thư Đảng ủy Công ty đánh giá cao sự phối hợp giữa người lao động, Ban chấp hành Công đoàn trong việc hiệu chỉnh, sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể. Theo ông Oánh, điều đáng quý nhất là tinh thần đoàn kết, hợp tác của toàn thể người lao động trong Công ty. Nhờ sự sự đoàn kết đó Công ty đã đạt được kết quả khả quan trong năm 2020 và 08 tháng đầu năm 2021 mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bí thư Đảng ủy yêu cầu Lãnh đạo Công ty phối hợp cùng với Công đoàn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người lao động để tạo điều kiện tốt nhất có thể cho người lao động trong công việc và trong cuộc sống, đồng thời tiếp tục nâng cao truyền thống đoàn kết trong toàn Công ty.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, Tổng Giám đốc Lê Văn Quang kêu gọi toàn thể người lao động, các phòng ban trong Công ty phối hợp tốt hơn, đoàn kết hơn nữa để đạt được mục tiêu chung là hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đảm bảo cuộc sống của người lao động.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn