Tập trung chăm lo cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn EVNGENCO1 trong năm 2021

Ngày 7/10/2021, Công đoàn EVNGENCO1 đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng theo hình thức trực tuyến để triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2021.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên BCH, Ủy viên UBKT, Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty, cùng các đồng chí Chủ tịch/Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Ông Trần Doãn Thành - Ủy viên BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chủ trì Hội nghị.

Hình ảnh Hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2021, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19, được sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng công ty; ngoài các chế độ theo quy định, Công đoàn các cấp trong TCT đã phối hợp cùng chuyên môn dành nguồn kinh phí trên 10 tỷ đồng kịp thời chăm lo vật chất, tinh thần, chia sẻ khó khăn với đoàn viên Người lao động, đặc biệt đối với lực lượng lao động trực tiếp thực hiện cách ly tập trung tại nhà máy/cư xá. Đồng thời với ý nghĩa "hậu phương vững chắc, tuyền tuyến vũng tâm", Công đoàn Tổng công ty kịp thời quan tâm, hỗ trợ đến đối tượng là thân nhân người lao động, nhất là với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn như bố mẹ, vợ con ốm đau, không có việc làm, con còn quá nhỏ.

                                                                           Hình ảnh Bữa ăn ca tại đơn vị

Theo Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 là quan tâm tập trung chăm lo cho người lao động, nhất là đối với người lao động trực tiếp tại các đơn vị sản xuất. Phát huy truyền thống tốt đẹp đã được xây dựng và giữ gìn của EVN cũng như EVNGENCO1, trong 9  tháng đầu năm 2021, ngoài nhiệm vụ chính trị trong công tác đảm bảo cung ứng điện, phục vụ kinh tế xã hội của đất nước,Tổng công ty thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc triển khai các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực với kinh phí gần 30 tỷ đồng, trong đó, kinh phí ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid 19 là trên 26 tỷ đồng.

                                                                                             Hình ảnh an sinh xã hội

Thời gian còn lại của năm 2021 không còn nhiều, tình hình diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, sản xuất kinh doanh còn gặp không ít khó khăn. Để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch năm 2021 đề ra, Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty yêu cầu các cấp công đoàn trong Tổng công ty thực hiện tốt công tác tuyên truyền, động viên người lao động vượt qua khó khăn trước diễn biến dịch Covid 19, tiếp tục chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần, bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ; đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tích hợp hệ thống D - Office của Công đoàn đồng bộ với hệ thống của chuyên môn;

Bên cạnh đó các đơn vị cũng cần chuẩn bị tốt các nội dung liên quan đến công tác tổng kết, triển khai Kế hoạch Đại hội công đoàn các cấp, chuẩn bị các điều kiện để đón Tết nguyên đán hiệu quả, tiết kiệm, thiết thực.


  • Minh phương (VP Công đoàn TCT)