Sôi nổi, bổ ích Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi EVNGENCO1 lần thứ nhất - năm 2018

Trong 2 ngày (25-26/5/2018), Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi lần thứ nhất – năm 2018 tại Công ty thủy điện Đại Ninh. Đây thực sự là ngày hội của những người làm công tác An toàn vệ sinh của toàn Tổng công ty. Hội thi đã thu hút lực lượng thí sinh tham gia đông đảo và đã được trải qua phần sơ loại sôi nổi nghiêm túc tại các đơn vị. Về tham dự và nhận trách nhiệm cầm cân nảy mực cho hội thi là lãnh đạo Tổng công ty phát điện 1 và đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Lãnh đạo Tổng công ty phát điện 1 tại Hội thi

Đại diện các ban Chuyên môn của Tập đoàn điện lực Việt Nam

Ban giám khảo cuôc thi 

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tổng công ty phát điện 1 và sự tín nhiệm của Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 đã lần đầu tiên tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi. Ý thức được vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của công tác an toàn, vệ sinh đối với một đơn vị sản xuất, Tổng công ty phát điện 1 đã nỗ lực hết mình để tổ chức một hội thi với tiêu chí: Bổ ích, sôi nổi, trung thực và khách quan.

Mục tiêu của Hội thi nhằm triển khai các hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018" với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp" và hướng tới công tác phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các quy định của Nhà nước, của EVN về ATVSLĐ, PCCN, An toàn điện. Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích để các thí sinh giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm qua đó rút ra những bài học quý giá trong công tác An toàn lao động và đánh giá chất lượng hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên tại các đơn vị để làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng đội ngũ ATVSV, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả. 

30 thí sinh tham dự hội thi là đại diện xuất sắc nhất của những an toàn vệ sinh viên nói riêng và toàn bộ công nhân viên chức lao động nói chung của Tổng công ty phát điện 1 đã thi tài trong các phần thi: Chào hỏi, phần thi kiến thức tổng hợp về ATVSLĐ-PCCN-ATĐ qua phần mềm trắc nghiệm, xử lý tình huống mất an toàn qua hình ảnh, thực hành cấp cứu người bị tai nạn điện; băng bó vết thương vùng đầu và kỹ năng dập tắt đám cháy bằng bình MFZ.

Tổng kết và trao giải cho các đơn vị xuất sắc của hội thi 

Sau thời gian gần 02 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, sôi nổi, trung thực, khách quan, Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tổng công ty năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã lựa chọn ra được các tập thể, các cá nhân xuất sắc tại Hội thi lần này, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 06 giải khuyến khích cho tập thể và 07 giải phụ xuất sắc nhất cho cá nhân xuất sắc.

* Giải toàn đoàn:

- Giải nhất thuộc về đội Công ty thủy điện Đại Ninh;

- Giải nhì thuộc về đội Công ty thủy điện Bản Vẽ;

- Đồng giải ba thuộc về các đội Công ty nhiệt điện Duyên Hải và Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam;

- 06 đội đạt giải khuyến khích.

* Các giải phụ xuất sắc nhất cho các phần thi

- Chào hỏi xuất sắc nhất: Công ty CP nhiệt điện Quảng Ninh

- Trắc nghiệm kiến thức xuất sắc nhất: Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam.

- Xử lý tình huống an toàn qua hình ảnh xuất sắc nhất: Công ty thủy điện Bản Vẽ

- Kỹ năng dập tắt đám cháy bằng bình MFZ xuất sắc nhất: Công ty thủy điện Đại Ninh

- Hồi sinh tổng hợp xuất sắc nhất: Công ty thủy điện Sông Tranh

- Băng bó vết thương xuất sắc nhất: Công ty nhiệt điện Nghi Sơn

- Nữ ATVSV tiêu biểu: Trần Thị Khuyên – Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam.

Phát biểu Bế mạc hội thi, Đồng chí Nguyễn Khắc Sơn – Tổng giám đốc, Trưởng ban tổ chức Hội thi đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, công sức của các tập thể, cá nhân đã cống hiến hết mình góp phần vào thành công của Hội thi. Đồng chí Tổng giám đốc đã đề nghị các Đ/c trong Ban lãnh đạo, các Đ/c trong BCH Công đoàn cơ sở tiếp tục chăm lo hơn nữa để mạng lưới ATVSV nâng cao được nhận thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động trong lao động sản xuất, từ đó thúc đẩy CBCNV-NLĐ trong toàn Tổng công ty tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất năm 2018 và các năm tiếp theo.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc đoạt giải. Hội thi đã phản ánh chính xác, trung thực kết quả của các thí sinh, tạo sức lan tỏa tới toàn thể CBCNV- NLĐ trong toàn Tổng công ty.


  • Phạm Phương Thảo (VP) - Vũ Văn Tráng (AT)