Quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch Covid19 đảm bảo an toàn sản xuất

Đó là chỉ đạo quyết liệt của Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống Covid19 EVNGENCO1 trước diễn biến vô cùng phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhất là trong giai đoạn trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu.

Trước dịp Tết nguyên đán, để quyết liệt phòng, chống dịch, đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, EVNGENCO1 đã ra văn bản và yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của các bộ ngành và Tập đoàn điện lực Việt Nam. Đặc biệt, đối với lực lượng sản xuất trực tiếp tại các đơn vị tại vùng tâm dịch, EVNGENCO1 cũng yêu cầu đơn vị thực hiện  nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện địa phương bị phong tỏa và bố trí sẵn sàng lực lượng trực tiếp sản xuất (trực vận hành, sửa chữa, xử lý sự cố tại nhà máy) nghỉ tập trung sau ca làm việc theo văn bản hướng dẫn EVN và EVNGENCO1.

Cách ly tập trung lực lượng vận hành tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí để đảm bảo sản xuất

Cụ thể, với công ty Nhiệt điện Uông Bí, từ ngày ngày 05/02/2021, Công ty đã tổ chức cho gần 400 CBCNV tập trung làm việc, ăn nghỉ tại nhà máy. Để chuẩn bị tổ chức cho CBCNV tập trung cách ly tại nơi sản xuất để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và sản xuất điện an toàn, Công ty đã triển khai các công việc như: mua sắm bổ sung trang thiết bị, sửa chữa các khu vực bố trí ăn, nghỉ cho CBCNV sau giờ làm việc, đồng thời Công ty đã hợp đồng với Bệnh viện Việt Nam Thụy điển làm dịch vụ xét nghiệm cho 506 người, gồm: các nhân viên Y tế của Công ty; toàn bộ lực lượng vận hành, một số lực lượng sửa chữa; một số CBCNV đang cách ly tại nơi cư trú trên địa bàn TP Uông Bí, đến 15 giờ ngày 04/02/2021 đã có kết quả 100% là âm tính, đến 8 giờ sáng ngày 05/02/2021, Công ty đã tập trung toàn bộ lực lượng làm việc, ăn nghỉ tại nơi sản xuất và cử Phó Giám đốc Vũ Quang Chiến trực tiếp ở trong khu sản xuất để chỉ đạo.

Giao ca sản xuất đêm 30 Tết tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải 

Trong thời gian nghỉ Tết, Tổng công ty đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện đảm bảo sản xuất để đảm bảo cung cấp điện trong tình hình mới theo chỉ đạo chung của EVN. Ngay trước ngày làm việc đầu tiên sau dịp nghỉ Tết nguyên đán, BCĐ phòng chống Covid-19 của Tổng công ty đã có cuộc họp trực tuyến qua phần mềm zoom để tổng hợp nắm bắt tình hình chung cũng như đưa ra những chỉ đạo để đảm bảo an toàn khi bắt đầu trở lại làm việc. Cụ thể là Yêu cầu CBCNV khai báo y tế theo hướng dẫn, Đối với những người đi qua vùng dịch Hải Dương, các địa điểm trong danh sách của Bộ y tế làm việc từ xa 02 tuần; CBCNV di chuyển bằng máy bay và đi từ Quảng Ninh hoặc có biểu hiện ho, sốt: Làm việc từ xa 01 tuần cho đến khi có thông báo mới; Hoãn chương trình gặp mặt đầu xuân và yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp,hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người; Tăng cường kiểm soát đo thân nhiệt, khai báo y tế ra vào tòa nhà, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh từ bên ngoài. Đặc biệt, đối với các đơn vị sản xuất, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo để đảm bảo an toàn sản xuất cho đến khi có thông báo mới. 


  • Phạm Phương Thảo (VP)