QTP quan tâm, chăm lo cho con em CBCNV

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) đã xây dựng và thực hiện tốt các chính sách quan tâm các cháu thiếu niên, nhi đồng con em CBCNV Công ty.

Lực lượng lao động của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đa số ở độ tuổi từ 30 đến 45, đã lập gia đình và có con. Hiện nay, số lượng các cháu con CBCNV, NLĐ Công ty trong độ tuổi thiếu niên nhi đồng là 1059 cháu. Tuy số lượng các cháu thiếu niên, nhi đồng con CBCNV,NLĐ Công ty khá đông đảo nhưng Chuyên môn và Công đoàn Công ty luôn phối hợp tốt và dành nhiều nguồn lực để thực hiện các hoạt động chăm lo chu đáo cho các cháu.

Để hỗ trợ NLĐ Công ty ổn định cuộc sống và yên tâm công tác, năm 2015, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương và cơ sở giáo dục mở điểm trường mẫu giáo trong Khu nhà cư xá Công ty. Tiếp thu nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể năm 2021 của Tổng công ty phát điện 1, Công ty đã đưa vào Thỏa ước Lao động tập thể Công ty nội dung hỗ trợ tiền với mức tối thiểu 150 nghìn đồng/tháng đối với các cháu dưới 6 tuổi là con CBCNV từ tháng 3/2021.

Điểm trường Mẫu giáo khang trang tại Khu cư xá Công ty

Công ty cũng tiến hành cải tạo cảnh quan, xây dựng khu vui chơi ngoài trời dành cho các cháu tại Khu cư xá Công ty, góp phần xây dựng một môi trường lành mạnh, an toàn cho các cháu. Hàng năm, Công ty có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các cháu như: tặng quà vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu; tổ chức Đêm hội trăng rằm với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, thú vị. Với những cháu có hoàn cảnh khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo, điều trị dài ngày, Chuyên môn và Công đoàn các cấp đều kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên.

  Khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi tại Khu cư xá Công ty

Hàng năm, Công ty tổ chức tuyên dương, khen thưởng động viên các cháu có thành tích tốt trong học tập, năng khiếu góp phần nỗ góp phần động viên các cháu thiếu niên nhi đồng chăm ngoan, học giỏi, hoàn thiện nhân cách, là động lực giúp các bậc cha mẹ yên tâm công tác đóng góp vào sự phát triển của Công ty.  Có 413 cháu học sinh có thành tích tốt trong năm học 2019-2020  được Công ty khen thưởng. Nhiều cháu có thành tích học tập xuất sắc, tiêu biểu như cháu Bùi Mai Ly (con chị Đào Thị Hồng - Phòng HCLĐ) đạt huy chương vàng Kỳ thi Toán Timo Quốc tế năm 2021, xếp thứ Ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh KGL Quốc tế năm 2021; cháu Nguyễn Thị Hồng Hà (con anh Nguyễn Ngô Cường – PX Vận hành) đạt Huy chương bạc đồng đội môn cờ nhanh Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc năm 2021…

Công ty tổ chức Đêm hội trăng rằm dịp Tết Trung thu

Thời gian tới, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh sẽ duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, góp phần xây dựng tập thể Công ty đoàn kết, gắn bó./.


  • Vũ Thị Hồng Thanh - QTP