Phát huy vai trò cầu nối quan trọng giữa Đảng, chuyên môn và người lao động

Đó là tinh thần chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 tại buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Đảng ủy EVNGENCO1 và Công đoàn Tổng công ty, diễn ra ngày 18/5/2021.

Tham dự cuộc họp, về phía Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Phát điện 1 (TCT) có ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV TCT; ông Nguyễn Hữu Thịnh, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; ông Nguyễn Quang Cương, Chủ nhiệm UB Kiểm tra, Thành viên HĐTV. Về phía Công đoàn TCT có ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí cán bộ phụ trách công đoàn TCT. 

Tại cuộc họp, ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy về tình hình hoạt động của Công đoàn Tổng công ty, kết quả hoạt động của Công đoàn và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Nhận định rõ vai trò, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp với đặc thù là gắn với hoạt động sản xuất và kinh doanh điện, trong 4 tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid bùng phát trên diện rộng và hết sức phức tạp, các hoạt động của Công đoàn Tổng công ty đã liên tục đổi mới bám sát nhiệm vụ chính trị và chỉ đạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Đảng uỷ Tổng công ty; Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tuyên truyền động viên người lao động vượt qua khó khăn, tổ chức tốt các phong trào thi đua, giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống việc làm và thu nhập cho người lao động. Công đoàn TCT đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ, phối hợp tổ chức các phong trào thi đua, thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động và công tác an sinh xã hội. 




Hội thao CNVC- NLĐ EVNGENCO1 là hoạt động điểm nhấn của Công đoàn TCT trong năm 2021

Thực hiện các hoạt động chăm lo cho CBCNVCLĐ, Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp có các biện pháp bảo đảm đời sống, chăm lo cho người lao động. Đặc biệt, để động viên, quan tâm chế độ chính sách đối với người lao động trực tiếp cách ly tập trung trong các Nhà máy để phòng chống dịch covid đảm bảo an toàn, giữ vững sản xuất của đơn vị, Công đoàn TCT đã hỗ trợ kinh phí cho 2 đơn vị trong vùng dịch tại Quảng Ninh (Nhiệt điện Uông Bí và Nhiệt điện Quảng Ninh). Đồng thời, với mục tiêu khích lệ tinh thần người lao động, Công đoàn Tổng Công ty phối hợp chuyên môn tổ chức thành công Hội thao CNVCLĐ TCT năm 2021 tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải từ ngày 22/04/2021 – 24/04/2021. Công đoàn cũng dự kiến Tổ chức Lễ Biểu dương Người lao động tiêu biểu và Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu của TCT trong tháng 6/2021 nếu điều kiện dịch bệnh cho phép. 

Trong công tác an sinh xã hội, các đơn vị đã tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình người dân đặc biệt khó khăn trên địa bàn hoạt động của mình với Tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Trong đó, điển hình như thăm hỏi Tết theo chương trình nghĩa tình Duyên Hải của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải với số tiền 480 triệu đồng; Hỗ trợ Tết vì người nghèo của Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ với số tiền 250 triệu đồng, Lễ thả cá giống và tặng xe đạp của Công ty Thuỷ điện Sông Tranh với chi phí 123 triệu đồng; các hoạt động từ thiện thăm hỏi của các đơn vị Thuỷ điện Đa Nhim, Hàm Thuận, Đa Mi, Thuỷ điện Đồng Nai với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Thịnh, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT đã đưa ra 3 nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn TCT trong giai đoạn sắp tới. Cụ thể là: việc quan tâm và nâng cao đời sống của CBCNV người lao động trong TCT, TCT sẽ ủng hộ tạo điều kiện nâng cao công tác bồi huấn nghiệp vụ, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ công đoàn, nhất là bộ máy cán bộ công đoàn chuyên trách và đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu Công đoàn đổi mới theo kịp sự phát triển của Công đoàn cấp trên.


Ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV TCT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV đã thay mặt Ban Thường Vụ Đảng uỷ đã nhiệt liệt biểu dương và khẳng định vai trò của Công đoàn TCT là cầu nối quan trọng giữa Đảng uỷ, chuyên môn và người lao động trong toàn Tổng công ty. Thời gian qua, Công Đoàn TCT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được Đảng Uỷ, Công Đoàn cấp trên giao phó.  Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu và kỳ vọng của lãnh đạo TCT đối với Công Đoàn TCT. Trong đó, nhấn mạnh việc quan tâm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất tinh thần cho Người lao động của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tại vùng sâu vùng xa; đơn vị còn khó khăn, đặc biệt tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, công ty Nhiệt điện Uông Bí. Tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, Công Đoàn TCT cần đi đầu trong việc động viên kịp thời lực lượng vận hành phải cách ly đảm bảo sản xuất. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hội nghị, hội thảo biểu dương các CBCNV người lao động xuất sắc, vinh danh tấm gương Người tốt - Việc tốt sẽ tạo cơ hội cho người lao động được giao lưu học hỏi, tạo động lực phấn đấu và tăng cường đoàn kết trong toàn TCT... Tiếp theo, trong sự phát triển và yêu cầu của công tác Chuyển đổi số, Công Đoàn TCT cũng sẽ là lực lượng tiên phong trong việc phát động các phong trào học tập, thi đua, cùng với chuyên môn đưa TCT hoàn thành mục tiêu trở thành một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số. Ông Khoa cũng yêu cầu Công đoàn Tổng công ty phát huy vai trò tuyên truyền và là cầu nối với việc xây dựng một công cụ kết nối trên nền tảng điện tử, mạng xã hội trực tiếp đến từng CBCNV để họ có thể trực tiếp phản ánh tâm tư nguyện vọng của mình. 


  • Phạm Phương Thảo