"Phải đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người lao động"

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) về tình hình thực hiện kế hoạch năm 2020 và công tác xây dựng kế hoạch năm 2021 của Công ty, diễn ra chiều ngày 28/9/2020.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty đã báo cáo Đoàn công tác Tổng công ty về tình hình thực hiện kế hoạch năm 2020 của Công ty. Theo đó, các chỉ tiêu sản lượng và chỉ tiêu lợi nhuận của QTP hiện đạt thấp so với kế hoạch năm 2020 và cùng kỳ năm 2019 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài làm cho giá thị trường giảm sút nhiều so với kế hoạch dự kiến. Suất hao nhiệt, suất hao than 9 tháng đầu năm 2020 mặc dù đã giảm so với thực hiện năm 2019 song vẫn chưa đạt được so với phương án giá điện làm tăng chi phí và giảm lợi nhuận sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty báo cáo tại cuộc họp

Năm 2020, Công ty tiếp tục chịu ảnh hưởng từ các yếu tố khách quan như thủy triều thấp, nhiệt độ nước làm mát tăng cao hơn so với thiết kế, dẫn đến áp lực bình ngưng các tổ máy tăng cao, làm giảm hiệu suất tuabin của các tổ máy. Thời tiết diễn biến bất thường nên Công ty chỉ được huy động công suất thấp, các tổ máy duy trì phát tải min ảnh hưởng đến chỉ tiêu sản lượng điện và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật. Mặt khác, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn, áp lực của việc trả nợ và lỗ chênh lệch tỉ giá rất lớn, nên chưa có nguồn kinh phí để tái đầu tư mua sắm, cải tạo nâng cấp hệ thống thiết bị; nguồn chi phí để thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị rất hạn hẹp, không đủ để xử lý tối đa các khiếm khuyết, hỏng hóc của thiết bị…

Trước tình hình đó, trong năm 2020, Công ty đã đưa ra nhiều giải pháp giảm suất hao than, nâng công suất tổ máy như: tiến hành nạo vét kênh làm mát tuần hoàn; tăng cường công tác kiểm soát chất lượng than đầu vào, tiến hành thử nghiệm để xác định tỷ lệ chủng loại than tối ưu đối với các Tổ máy. Với sự chuẩn bị tốt về vật tư và nhân lực cùng với sự cam kết của các nhà thầu, Công ty đã hoàn thành tốt các hạng mục sửa chữa lớn Tổ máy 3, đáp ứng đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra và không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, các thông số kỹ thuật của thiết bị đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo tổ máy vận hành an toàn.

Trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, Công ty triển khai xây dựng kế hoạch năm 2021 với mục tiêu đảm bảo lợi nhuận sản xuất kinh doanh, đảm bảo lợi ích của các cổ đông và thu nhập của cán bộ công nhân viên, tăng cường xử lý tối đa khiếm khuyết các hạng mục thiết bị và thực hiện tổng thể các hạng mục công việc của Đề án nâng cao độ tin cậy, khả dụng; giảm suất tiêu hao than và trả công suất định mức các Tổ máy…..

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 chủ trì cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo và kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Khoa– Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 đã đánh giá cao sự cố gắng của tập thể CBCNV, NLĐ Công ty. Tuy nhiên một số yếu tố khách quan đã ảnh hưởng đến các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, do vậy yêu cầu Công ty hết sức cố gắng rà soát, đảm bảo quy trình vận hành các Tổ máy, tăng cường xem xét các thông số sau sửa chữa lớn của Tổ máy 3. Đồng thời kiểm soát tốt chất lượng than đầu vào, chú trọng môi trường xanh, sạch, đẹp đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động.

 Cũng tại cuộc họp, đoàn công tác EVNGENCO1 đã kịp thời tặng quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tập thể đã hoàn thành tốt công tác trong năm 2020.

 

Lãnh đạo EVNGENCO1 tặng quà cho tập thể Phân xưởng Vận hành và Phân xưởng Sửa chữa Điện- Tự động


  • Bùi Thùy Ninh (QTP)