Nhiệt điện Uông Bí: Chủ động nhận diện, phát hiện, quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 12/5/2021, BCH Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Uông Bí họp thường kỳ, phiên họp tháng 5/2021. Ông Lê Văn Hanh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Công ty đã có ý kiến chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.



Đồng chí Lê Văn Hanh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Công ty phát biểu chỉ đạo

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư diễn ra trong lúc cả nước đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đặc biệt, trong bốn ngày nghỉ Lễ 30/4 và 01/5, số người di chuyển nhiều; số lượng các ổ dịch nhiều, đa chủng loại và tấn công vào những nơi sung yếu là các Bệnh viện (có tới 9 Bệnh viện phải phong tỏa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân)…

Đánh giá được nguy cơ, mức độ nguy hiểm của đợt dịch này, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch, như: chủ động rà soát lập danh sách những người di chuyển trong đợt nghỉ lễ, yêu cầu khai báo y tế và thực hiện theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Uông Bí. Cụ thể, Công ty đã tổng hợp những CBCNV đã từng liên quan đến các bệnh viện có ca nhiễm COVID-19, những đối tượng này được coi tương đương F1, tập trung truy vết để lập danh sách những người tương đương F2, F3; phối hợp với địa phương bố trí cách ly tập trung đối với những người diện F1 và cách ly tại nơi cư trú với những người tương đương F2. Mặt khác, Công ty đã chủ động cho xét nghiệm sàng lọc đối với 95 CBCNV trong diện tương đương F1&F2, chỉ đạo xây dựng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch khi có các tình huống phức tạp, trong đó, Công ty đã xây dựng kịch bản tổ chức bỏ phiếu bầu cử cho lực lượng sản xuất ăn nghỉ tập trung tại nhà máy khi tình huống dịch bệnh nghiêm trọng hơn.

Bí thư Đảng uỷ đã chỉ đạo các Chi bộ/đơn vị hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trong trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Trong đợt thi đua chào mừng ngày Truyền thống Công ty (19/5/1961 – 19/5/2021), các đơn vị, tổ chức đoàn thể đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công ty tạm thời dừng việc tổ chức Lễ kỷ niệm, các hoạt động tổ chức gọn nhẹ vừa đảm bảo tạo không khí hướng đến ngày truyền thống của Công ty nhưng phải tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, yêu cầu:

1. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, cần phải nhận diện rõ những yếu tố dịch tễ, những nguy cơ mầm bệnh xâm nhập, trong đó phải kể đến nguy cơ trực tiếp là người dân Quảng Ninh đi ra và đi về từ địa bàn có dịch; Phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác...

2. Các Chi bộ cần chỉ đạo, xác định rõ mục tiêu phòng chống, ngăn chặn, không để xảy ra mầm bệnh xâm nhập dưới bất kể hình thức nào mà không có kiểm soát do lỗi chủ quan; ổn định sản xuất trong trạng thái bình thường mới, tuyệt đối không để xảy ra bất ngờ khi có tình huống xảy ra. Thực hiện nghiêm ngặt quy định về 5K của Bộ Y tế mọi lúc, mọi nơi.

3. Các đồng chí cán bộ, đảng viên phải nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc triển khai, giám sát, xử lý những vấn đề nảy sinh trong công tác phòng, chống dịch; không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Tăng cường sự phối hợp của cấp uỷ, chuyên môn và các tổ chức đoàn thể trong Công ty…

4. Cần phải đảm bảo sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư y tế, trang thiết bị, nhân lực, sẵn sàng cách ly tập trung tại nơi sản xuất sau giờ làm việc của lực lượng trực tiếp sản xuất khi có yêu cầu, đảm bảo trong vòng 24 giờ từ khi phát lệnh là thực hiện được ngay trong mọi tình huống.

5. Yêu cầu các đồng chí Trưởng, phụ trách các đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp, toàn diện trong công tác phòng chống dịch bệnh và sản xuất của đơn vị; báo cáo cập nhật hằng ngày những vấn đề cần giải quyết với Ban Chỉ đạo, trực tiếp là đồng chí Bí thư, Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo; Uỷ Ban kiểm tra Đảng uỷ tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch.

6. Triệt để tuân thủ phương châm "3 trước, 4 tại chỗ" trong công tác phòng, chống dịch; Phối hợp với địa phương thực hiện tốt công tác bầu cử; sẵn sàng thực hiện linh hoạt phương án về phòng, chống dịch trước, sau và đặc biệt trong ngày bầu cử..

BCH Đảng uỷ Công ty đã nhất trí cao và thể hiện sự quyết tâm thực hiện phòng chống COVID-19, không để ảnh hưởng đến sản xuất.


  • Tạ Ngọc Thắng- NĐUB